Đồng phục học sinh trung quốc và những điều thú vị về nguồn gốc và mẫu mã đa dạng của chúng

Đồng phục học sinh trung quốc và những điều thú vị về nguồn gốc và mẫu mã đa dạng của chúng

Đồng phục học sinh Trung Quốc luôn được các nước láng giềng khen ngợi là mẫu đồng phục nhìn ấn tượng, sang trọng nhất. Mẫu trang phục tại đất nước được coi là đông dân nhất trên thế giới thiết kế nhìn tuy đơn giản nhưng vẫn mang phong cách thời trang hiện đại. Hãy cùng theo dõi kĩ bài viết dưới đây để tìm hiểu nhiều điều bổ ích về đồng phục học sinh Trung Quốc nhé.

Sự khác biệt trong đồng phục học sinh Trung Quốc

Tại Trung Quốc, mỗi trường học được thiết kế riêng thành một kiểu đồng phục khác nhau. Thường thì những mẫu đồng phục dành cho học sinh Trung Quốc, nhà trường không chú trọng đến thiết kế mà ưu tiên hiệu quả sử dụng, thoải mái và nhẹ nhàng.

Hầu hết các trường học đều sử dụng áo khoác gió để làm đồng phục. Đây chính là sự kết hợp giữa áo khoác và quần tây, quần thể thao mang đến vẻ đẹp đơn giản.

Trong khi đó ở các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, nhà trường sẽ yêu cầu học sinh mặc đồng phục cả tuần. Riêng với học sinh tiểu học chỉ yêu cầu sử dụng đồng phục vào thứ 2.

Điểm đặc trưng của mẫu đồng phục học sinh Trung Quốc

Đồng phục dành cho học sinh Trung Quốc có những nét đặc trưng khác biết với các quốc gia khác:

1. Thiết kế mang lại sự năng động và thoải mái 

Đồng phục học sinh của Trung Quốc được thiết kế theo phong cách vô cung trẻ trung và năng động. Mùa hè sử dụng áo sơ mi cộc tay, chân váy hoặc đồng phục riêng theo quy định của mỗi trường. Có thể nói rằng, đồng phục học sinh của đất nước này mang đến sự thoải mái giúp học sinh tự tin trong hoạt động và trong học tập.

2. Sử dụng màu trắng và xanh da trời

 

Trang phục dành cho học sinh tại Trung Quốc thường có màu sắc nhẹ nhàng và đơn giản. Phần lớn các trường học dùng màu trắng, hồng, xanh da trời và màu đen là chủ đạo. Nhìn chung những màu sắc này thể hiện sự ngây thơ, đơn giản và hồn nhiên của tuổi học sinh nhiều hoài bão, ước mơ.

3. Áo khoác gió dành cho những ngày trời lạnh

Đa phần thời tiết ở Trung Quốc thường trở nên rất lạnh nên nhà trường thường thiết kế áo khoác gió dành cho các bạn học sinh giữ ấm cơ thể để tránh bị cảm nhiệt. Áo khoác thường có sự kết hợp giữa 2 màu trắng và màu xanh, may theo dạng cổ trụ có thể kéo kin khi cần thiết. Form dáng rộng để giúp các bạn học sinh nam nữ có thể di chuyển một cách dễ dàng.

4. Đồng phục thể dục thoải mái trong mọi hoạt động tập thể

Đồng phục thể dục thường được thiết kế một chiếc áo thun bên ngoài, áo khoác gió sẽ sử dụng khi thời tiết trở lạnh kết hợp quần thể thao dáng suông giúp các bạn học sinh cảm thấy thoải mái khi tham gia các trò chơi vận động trong trường.

Cũng có nhiều đồng phục học sinh cấp 3 trung quốc sẽ có những đồng phục thể dục hoàn toàn khác nhau, nhưng đa phần 2 màu đủ đạo thường là trắng và xanh, 2 màu sắc này nó giúp tạo ra một không khí vui tươi, không bao giờ bị lỗi mốt dành cho các bạn học sinh.

5. Đồng phục học sinh Trung Quốc dân quốc

Vài năm trở lại đây phong trào phục hưng nét văn hóa truyền thống được phát triển mạnh mẽ, và cũng tiến tới vào thị trường đồng phục học sinh nên rất nhiều nhà thiết kế Trung Quốc đưa ra rất nhiều mẫu đồng phục cách tân từ những nét cổ truyền khiến cho đồng phục học sinh trung quốc trở nên tươi mới và đầy sức hút không chỉ trong nước mà cả ở nước ngoài.

Gần đây mẫu áo đồng phục dân quốc đang thịnh hành tại Trùng Quốc. Thiết kế sẽ bao gồm một chiếc áo màu xanh navy, thiết kế khuy cài truyền thống Trung Quốc chéo một bên. Kết hợp cùng cổ tài cao 4 phân kín đáo, thanh lịch. Nữ sinh sẽ diện kết hợp chân váy chữ A dài qua gối và một đôi giày búp bê truyền thống và một đôi tất trắng tinh.

Vậy những nét đặc trưng của đồng phục học sinh Trung Quốc có khiến bạn ấn tượng và thích thú không nào? Hy vọng bài viết trên đây đã mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn về mẫu đồng phục học sinh của đất nước tỷ dân này.

Tags: