Đồng phục công sở nam nữ và một số điều cần lưu ý

Đồng phục công sở nam nữ và một số điều cần lưu ý

Đồng phục công sở mà bạn mặc sẽ cho mọi người biết bạn là ai. Tất nhiên, các quy tắc ăn mặc sẽ khác nhau giữa các nơi làm việc. Bạn không thể mong đợi một nhân viên công nghệ mới bắt đầu mặc như một giao dịch viên ngân hàng hay một giáo viên. Tuy nhiên, điều bạn có thể mong đợi ở mỗi nhân viên văn phòng là họ luôn làm việc theo một cách tốt nhất, bất kể họ giữ chức vụ gì. Và đó là bởi vì mọi người đều cố gắng ít nhiều để trông gọ gàng và gắn kết với nhau. Khi thời trang ngày càng phát triển, các quy tắc về quy tắc ăn mặc đồng phục công sở cũng không ngừng thay đổi. 

Đồng phục công sở nữ

Đồng phục công sở nữ với chân váy và áo kiểu phối ren

Áo sơ mi kiểu và áo sơ mi cài cúc sẽ là lựa chọn hàng ngay của các chị em công sở. Đối với quần, váy dài đến đầu gối hoặc quần ống rộng trang trọng cho phép kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Trong một số trường hợp, một chiếc quần jean ôm hoặc quần jean baggy có thể phù hợp với điều kiện là nửa trên của quần trông trang trọng hơn một chút. Trang phục bán trang trọng và bộ phù hợp là những lựa chọn mới được yêu thích , vì chúng là một giải pháp nhanh chóng và phù hợp cho mọi môi trường công sở.

Khi nói đến phụ kiện đi kèm với đồng phục công sở, thường thì một chiếc đồng hồ nhỏ và một đôi hoa tai xinh xắn là đủ. Đối với giày dép, giày cao gót chỉ là một lựa chọn tốt nếu chúng không quá cao. Rất nhiều phụ nữ mang giày thể thao để làm việc, đặc biệt nếu họ muốn di chuyển xung quanh hoặc đứng trong thời gian dài. Đối với túi xách, dường như không có quy tắc nào, chỉ cần chúng phù hợp với trang phục và đủ thanh lịch là được.

Đồng phục công sở sáng màu

Khi trang điểm, hầu hết các quý cô theo đồng phục công sở phong cách Hàn Quốc có xu hướng ưa chuộng vẻ ngoài tự nhiên, nude. Và nếu thói quen trang điểm hàng ngày của họ khá ít, trang điểm công sở của họ thậm chí còn nhiều hơn. Tất nhiên, trừ khi họ làm trong ngành công nghiệp làm đẹp. Khi nói đến tóc, có một số lựa chọn được coi là phù hợp. Hầu hết các chị em thường thích xõa tóc, uốn nhẹ hoặc để thẳng. Những người khác có thể chọn buộc nửa đầu và kiểu tóc đuôi ngựa gọn gàng. Về màu tóc, chị em mình sẽ có xu hướng chuộng những tông màu tự nhiên, chẳng hạn như nâu hoặc đen. Nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào ngành mà họ làm việc.

Đồng phục công sở nam

Đồng phục công sở nam đơn giản

Tương tự như phụ nữ, hình ảnh tập thể của công ty cần được quan tâm khi bạn quản lý được tủ quần áo chuyên nghiệp. Đối với hầu hết các nơi làm việc, suit là tùy chọn nhưng được ưa chuộng rất nhiều do sự tiện lợi. Những người thích thoát khỏi hình ảnh truyền thống sẽ sử dụng áo sơ mi cài cúc, quần lọt khe, áo blazer và bất cứ thứ gì khác mà vẫn được coi là thanh lịch.

Nam giới có thể dễ dàng phối áo vest hoặc áo len không cài cúc trong đồng phục công sở để giữ ấm cơ thể mình. Và trong những tháng mùa đông lạnh hơn, áo khoác dài có thể là một tài sản quý giá. Đối với việc sử dụng quần jean, trừ khi họ làm việc tại một công ty khởi nghiệp rất nhàn hạ, trong ngành giải trí hoặc những công việc nặng nhọc, bạn có thể mong đợi nam giới Hàn Quốc chỉ mặc những chiếc quần này vào thời gian cá nhân của họ. Một tủ quần áo chuyên nghiệp. Suit và cà vạt không phải lúc nào cũng là thứ chủ yếu, nhưng hầu hết các nơi làm việc vẫn ưa chuộng kiểu kết hợp cổ điển.

Đồng phục công sở nam với áo polo

Một vẻ ngoài phù hợp với đồng phục công sở không bao giờ hoàn chỉnh nếu không có một chiếc cà vạt trang nhã và một chiếc đồng hồ đẹp . Bên cạnh đó, đồng hồ là một trong những phụ kiện tiện ích nhất vì chúng có thể giúp bất kỳ chuyên gia nào đến cuộc họp tiếp theo của họ đúng giờ. Nói về diện mạo, một cặp kính đọc sách hoặc kính chống UV và một chiếc cặp da cũng có thể khá tiện dụng. Hầu hết đàn ông sẽ để tóc đen tự nhiên, chỉ một số ít chọn nhuộm màu nâu. Khi nói đến kiểu tóc, phổ biến nhất cho nơi làm việc là kiểu gọn gàng, vuốt ra phía sau hoặc kiểu undercut được chải chuốt nhẹ nhàng. Ngoài ra, khuôn mặt cạo râu sạch sẽ được mong đợi trong hầu hết các công ty trong ngành công nghiệp.

Kết luận

Đối với mỗi lĩnh vực hoạt động, quy tắc mặc đồng phục công ty, công sở sẽ khác nhau. Tùy vào tính chất công việc mà bạn và công ty sẽ lựa chọn kiểu đồng phục công sở phù hợp, sao cho thoải mái nhất, thoáng mát và dễ chịu nhất.

Tags: