[TOP] 8 đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới từ nhiều quốc gia

[TOP] 8 đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới từ nhiều quốc gia

Trong khi nhiều quốc gia thường không có bất kỳ khái niệm nào về đồng phục học sinh. Thì vẫn có những nơi trên thế giới có hẳn những quy định khắt khe và cụ thể về chúng. Những bộ đồng phục đó khác nhau giữa các quốc gia và thậm chí là giữa các trường trong cùng một đất nước. Vì vậy, nếu bạn đã từng tự hỏi trẻ em, thanh niên mặc gì khi đến trường. Hãy cùng điểm mặt các mẫu đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới trong bài viêt này nhé.

Đồng phục học sinh đẹp nhất Nhật Bản

Nhật Bản giới thiệu mẫu đồng phục học sinh đầu tiên vào cuối thế kỷ 19. Ngày nay, đồng phục học sinh gần như phổ biến cho tất cả các trường công lập và tư thục của Nhật Bản. Đồng phục học sinh Nhật Bản có lẽ nổi tiếng nhất với trang phục đồng phục nữ theo phong cách thủy thủ. 

Với nam sinh đồng phục là một chiếc áo blazer và quần được mô phỏng theo trang phục quân sự thời Meiji. Hoặc biến thể với áo len theo thời tiết ấm áp và thể thao của mỗi bộ đồng phục. Trong khi đó một số trường đã chọn cho nữ sinh trường mình, những chiếc áo khoác blazer và váy xếp ly.

>>> Đồng phục học sinh Nhật Bản và những điều thú vị

Đồng phục học sinh đẹp nhất Bhutan

Đồng phục học sinh của Bhutan chỉ đơn giản là trang phục dân tộc, phần lớn vẫn không thay đổi kể từ thế kỷ 17. Các chàng trai phải mặc một chiếc áo choàng dài đến đầu gối, có một túi tiện dụng ở phía trước. Trong khi đó, các cô gái mặc váy dài đến mắt cá chân. Bao gồm áo cánh và một chiếc kira, một mảnh vải hình chữ nhật. Các vật liệu mặc xen kẽ, theo khí hậu, chất liệu kết hợp giữa bông và len.

Đồng phục học sinh đẹp nhất Vương quốc Anh

Không giống như nhiều quốc gia khác, Vương quốc Anh không có quy định về đồng phục cho sinh viên. Thay vào đó, các trường riêng lẻ được tự quyết định về đồng phục, thường là sự kết hợp giữa áo polo và áo nỉ, hoặc áo sơ mi, cà vạt và blazer. Tuy nhiên, trên khắp nước Anh, tất cả các trường phải xem xét luật bình đẳng để đảm bảo đồng phục không phân biệt đối xử với bất kỳ học sinh nào – ví dụ, trên cơ sở tôn giáo.

Đồng phục học sinh đẹp nhất Ấn Độ

Đồng phục được coi là đặc biệt quan trọng ở Ấn Độ, và học sinh ucngx như sinh viên mặc đúng yêu cầu. Hầu hết bộ đồng phục thông thường gồm áo sơ mi, quần tây và váy. Ngoài ra, cà vạt cũng được yêu cầu ở một số trường. Khá giống với đồng phục học sinh các nước trên thế giới. Trang phục tôn giáo cũng được cho phép, bao gồm cả khăn turban đội đầu và khăn che mặt. Tuy nhiên, tóc nhuộm và thậm chí cả tóc đuôi ngựa đều bị cấm ở hầu hết các trường học của Ấn Độ.

Đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới Philippines

Thiết kế quần đen và áo sơ mi trắng cho nam, nữ váy dài màu xanh cùng áo sơ mi trắng đã trở thành đồng phục của học sinh Philippines.
Kiểu dáng thì cũng không khác là mấy so với các nước khác. Thay vì xanh dương thì quốc gia này lại chọn màu xanh lá cây. Màu xanh như tượng trưng cho sự tươi mới luôn hướng đến tương lai.
 

Đồng phục học sinh đẹp nhất Trung Quốc

Trong phần lớn các trường học của Trung Quốc, học sinh mặc đồng phục theo chủ đề quân đội. Các màu sắc không phải là lòe loẹt; chủ yếu là màu xám hoặc xanh. Họ thường có năm bộ đồng phục khác nhau, dành cho mùa hè, mùa đông, đồng phục chính thức, đồng phục thể dục và hàng ngày. Đồng phục thông thường hầu như giống hệt nhau cho cả nam và nữ. 

Đồng phục học sinh đẹp nhất Chile

Bộ trang phục tương đối lịch lãm với nam và dễ thương cho nữ. Bộ trang phục đã có những cách điệu để phù hợp với sở thích của các em nhưng vẫn giữ được nổi bật và tinh tế. Chắc chắn bộ trang phục sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho các em để những tiết học càng trở nên thú vị và dễ tiếp thu hơn.
 

Đồng phục học sinh đẹp nhất Nepal

Trong khi đó, ở Nepal, quy định về đồng phục khắt khe hơn rất nhiều so với đồng phục học sinh các nước trên thế giới. Thậm chí, chúng là một rào cản đối với giáo dục của nhiều người. Thật vậy, trẻ em sẽ không được phép đi học tiểu học nếu không có đồng phục chính xác. Như hình ở đây, đồng phục học sinh điển hình của Nepal. Bao gồm áo len, áo sơ mi và thậm chí cả cà vạt. Con gái mặc váy, còn con trai mặc quần dài.
 
Tags: