May áo khoác đồng phục cần lưu ý những gì? Các chất liệu tạo nên áo khoác đồng phục

May áo khoác đồng phục cần lưu ý những gì? Các chất liệu tạo nên áo khoác đồng phục

Các chất liệu và kiểu dáng để may áo khoác đồng phục thường được sử dụng đa dạng, giúp tạo nên những chiếc áo khác nhau. Mỗi loại vải sẽ có những đặc điểm riêng, mức giá riêng và khả năng giữ ấm khác nhau. Áo khoác đồng phục là một trong những trang phục khá phổ biến vào mùa đông. Nhu cầu may áo khoác sử dụng loại này ngày càng nhiều hơn bởi lợi ích của đồng phục mang lại khá nhiều. Khi lựa chọn may áo khoác gió để làm đồng phục cho đơn vị mình, chúng ta cần lưu ý một số điểm nhất định.

Các chất liệu để may áo khoác đồng phục

Chất liệu vải Suýt

Áo khoác đồng phục bếp

Vải Suýt là dòng vải may áo khoác, áo gió phổ biến nhất hiện nay, chiếm khoảng hơn 50% sản phẩm trên thị trường. Một ví dụ điển hình cho loại vải này đó là những chiếc áo đồng phục Grab bạn có thể nhìn thấy bất cứ đâu trên mọi cung đường TPHCM. Vải Suýt có hai mặt trái phải hoàn toàn khác nhau về tính chất, đặc điểm bên ngoài và bên trong. Nhưng chúng đều được làm từ 100% Polyester từ nhiều thành phần như than đá, nước, dầu mỏ. Đồng thời mang ưu điểm vượt trội về khả năng cản gió, chống nước, không nhăn, không co giãn và chống bám bụi.

Chất liệu vải Micro

Vải micro không chỉ sử dụng để may với các dòng sản phẩm áo khoác thông thường. Chúng còn được sử dụng để may các sản phẩm cao cấp, các sản phẩm mang phong cách thời trang, trẻ trung, năng động. Vải có ưu điểm là có độ dày tốt, có bề mặt tuyết (mặt trái của vải, với những sợi tơ li ti), vải mềm mại và láng mịn luôn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Vì vậy không khó hiểu khi các tập thể và doanh nghiệp lựa chọn micro làm chất liệu may áo gió.

Vải Nylon

Những chiếc áo khoác gió đồng phục được làm từ vải Nylon rất mỏng, nhẹ và có tính năng chống thấm, chống gió, bụi rất tốt. Bạn có thể nhận diện loại vải này thông qua tiếng sột soạt khi cọ xát vào vải. Thông thường, các đơn vị may áo gió rẻ thường ưu tiên lựa chọn loại vải này làm chất liệu chính cho các sản phẩm của mình do giá thành thấp nhưng vẫn có nhiều ưu điểm tiện dụng.

Áo khoác đồng phục thể thao

Vải Tricot

Vải Tricot có đặc trưng nổi bật là bề mặt bóng mượt và mềm mại. Loại vải này vô cùng phù hợp với thời tiết mùa đông lạnh giá do chất vải dày, khả năng chống gió, chống thấm tốt. Vải Tricot chỉ có một nhược điểm là khá nặng, tuy nhiên điều này không gây khó chịu hay ảnh hưởng đến cảm giác của người mặc vì sự mềm mượt, ấm áp.

Áo khoác đồng phục Blazer, đặc biệt dành cho học sinh - sinh viên

Vải Polyester

Bên cạnh cái tên Polyester, vải còn có một tên gọi khá khá quen thuộc với người tiêu dùng đó là vải PE. Polyester là loại vải đa năng vì vừa có màu sắc đẹp lại vừa có khả năng chống thấm và chống gió tốt, phù hợp với mọi loại thời tiết. Nếu ở vùng lạnh, bạn có thể may thêm lớp lót để tăng khả năng giữ ấm cho cơ thể.

Lợi ích và một số lưu ý khi may áo khoác đồng phục

Áo khoác gió dành cho trẻ em

Tạo trang phục chung

Việc sử dụng trang phục chung, giống nhau cho một đoàn thể sẽ mang lại nhiều điều thú vị. Theo đó, đội hình đó sẽ trông chuyên nghiệp, đồng đều và đẹp đẽ hơn. Mọi người cũng sẽ gắn bó, đoàn kết với nhau hơn khi sử dụng cùng chung trang phục.

May áo khoác đông phục gọn gàng hơn về mùa đông

Vào mùa đông, mọi người thường mặc khá nhiều quần áo với đủ trang phục trên người. Điều này khiến cho đội hình của bạn trông khá lôm côm. Để khắc phục, chúng ta có thể lựa chọn may áo khoác gió đồng phục. Chúng vừa giúp giữ ấm hiệu quả, vừa giúp người dùng gọn gàng và trang phục đồng nhất với nhau.

Thiết kế may áo khoác đồng phục phù hợp

Yếu tố phù hợp luôn được quan tâm hàng đầu. Bạn cần lưu ý xem người sử dụng đồng phục là đối tượng nào để lựa chọn thiết kế cho phù hợp. Tùy theo ngành nghề, nhu cầu sử dụng mà thiết kế sẽ khác nhau rất nhiều.

Lời kết

Để có được những chiếc áo khoác đồng phục tốt nhất thì việc lựa chọn đặt may áo khoác tại đơn vị uy tín là điều hết sức cần thiết. Dịch vụ chu đáo, tận tình đã mang lại uy tín cho đơn vị trong công tác cung cấp đồng phục cho khách hàng. Với các thông tin kể trên, chúng ta đã biết dược các lợi ích của việc sử dụng áo khoác đồng phục. Việc sử dụng trang phục áo gió đồng phục này cần phải lưu ý một số điểm nhất định. Trên cơ sở đó, người dùng sẽ có được lựa chọn tốt nhất trong việc sử dụng áo đồng phục. 

Tags: