Áo T-shirt là gì? Tổng hợp mẫu áo t-shirt thịnh hành nhất năm 2022

Áo T-shirt là gì? Tổng hợp mẫu áo t-shirt thịnh hành nhất năm 2022

Áo t-shirt là item người người nhá nhà đều có. Với thiết kế đơn giẳn và chất liệu thoáng mát thoải mái, ta có thể bắt gặp kiểu áo này ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Vậy áo t-shirt là gì? Áo T-shirt được làm từ chất liệu gì? Hiện nay các hãng thời trang cho ra đời những mẫu áo t-shirt nào đẹp và trendy nhất, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Holcim để khám phá tất tần tật về áo t-shirt nhé.

Áo T-shirt là gì? Áo T-shirt ra đời từ đâu?

Là một trong những item thời trang cơ bản nhất và được nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới sản xuất nhất. T-shirt là yếu tố cơ bản để hình thành nên những bộ outfit hằng ngày. Nhưng với sự phát triển của nền văn hóa đại chúng, thể thao, đặc biệt hơn nữa là các tín đồ thời trang đường phố, áo thun ngày càng được nhiều thương hiệu đưa vào sản xuất hơn.

Những năm đầu thế kỷ XX, chiếc áo t-shirt đầu tiên ra đời và được sử dựng chủ yếu trong quân ngũ. Nhìn chung, áo có thiết kế khá đơn giản và chủ yếu may từ vải len hoặc lanh nên được dùng để giữ ấm cho binh lính trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Về sau, khi vải cotton được phát minh và dần trở nên phổ biến hơn thì người ta đã sử dụng chất liệu này để may những chiếc áo thun T-Shirt dành riêng cho mùa hè. 

Năm 1938, Sears là hãng thời trang đầu tiên giới thiệu áo t-shirt nam mang tên “Gob-Shirt”  với công chúng. Sau 10 năm, áo phông được một thống đốc người Mỹ sử dụng trong chiến dịch tranh cử với slogan “Dew it with Dewey”.

Thời kỳ vàng của t-shirt là vào những năm 90 khi sản phẩm này được sử dụng trong ngành thời trang và được đông đảo giới trẻ đón nhận. Thậm chí, một số diễn viên Hollywood còn dùng Tshirt để đóng phim bom tấn.

Áo T-shirt được may từ các chất liệu nào?

Vải cotton


Vải cotton hay cotton 100% được làm từ sợi bông thiên nhiên. Chất liệu phổ biến nhất được chọn may áo thun là bởi vì khi làm từ vải này áo thun sẽ có khả năng co giãn rất tốt, thấm hút mồ hôi nhanh, mặc mát, mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Vải cotton được dùng nhiều cho các áo thun cao cấp, có giá trị sử dụng lớn.

Vải TC


Vải TC còn có tên gọi khác là vải cotton 35/65, vải được cấu tạo nên từ 35% sợi cotton và 65% sợi PE. Đây là loại vải có khả năng co giãn ở mức trung bình, hút ẩm tốt nhưng không bằng cotton 100%. Vải này được dùng phổ biến cho các loại áo thun đồng phục công sở là chủ yếu, bởi giá thành rẻ.

Vải Polyester


Polyester chính là sợi gồm 100% nilon, không thấm hút, dễ gây nóng, nếu như polyester được pha với sợi Cotton thì thường nó sẽ có độ bền cao và ít bị nhàu, ít co giãn khi sử dụng.

PE


Được cấu tạo từ 100% sợi PE, rất bền màu và ít bị nhàu. Nhưng vải không co giãn, khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên có cảm giác oi bức khi sử dụng. Vì vậy mà loại vải này thường được dùng để thiết cho các mẫu áo đi sự kiện chỉ dùng một lần.

CVC


Vải CVC còn có tên gọi khác là vải cotton 65/35%, vải này được cấu tạo từ 65% sợi cotton và 35% sợi PE. Vải mang đặc tính của 2 loại sợi cotton và PE nên khả năng co giãn cũng tương đối, mềm mại, có tính hút ẩm tốt. Vải này được dùng nhiều trong các loại áo phông đồng phục áo lớp, công ty, nhà hàng.

Các mẫu áo T-shirt phổ biến nhất

Nếu như những ngày đầu tiên mẫu mã của áo T-shirt chỉ đơn giản một dáng regular thì ngày nay có hàng loạt mẫu mã kiểu dáng áo T-shirt ra đời đáp ứng nhu cấu của nhiều đối tượng khác nhau như người lớn nam nữ và trẻ em. Hãy cùng xem những mẫu áo T-shirt thịnh hành nhất gân đây là gì nhé.

Áo t-shirt cổ tròn ngắn tay

Đây chắc hẳn là kiểu áo t shirt quen thuộc và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Những kiểu áo này thường mang ưu điểm là thoải mái, linh hoạt, có thể tạo ra được nhiều style phối đồ khác nhau, tạo cảm giác trẻ trung, năng động cho người mặc. Áo t shirt cổ tròn ngắn tay là một trong những item được bán chạy nhất hiện nay. Hầu hết tất cả các shop thời trang đều có bày bán item áo thun cổ tròn ngắn tay. 

Áo t-shirt cổ tròn tay lỡ

Để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, các kiểu áo phông cũng có nhiều mẫu mã khác nhau. Từ áo t-shirt có cổ đến áo không cổ, áo cộc hay áo lỡ tay, dài tay... đều có đủ. Chính điều này làm cho tính ứng dụng của sản phẩm ngày càng được nâng cao như: như mặc đi chơi, đi làm, dạo phố, tham gia tiệc,.... Áo t-shirt tay lỡ được các bạn trẻ hưởng ứng nhiều 

Áo thun cổ chữ V

Nghe tên là các bạn đã biết rồi chứ, áo có hình dáng cổ áo chữ V hơi cong. Chiếc áo phù hợp với những bạn nữ có dáng thon thả, mặt tròn, áo giúp các bạn có vóc dáng cân đối.

Áo thun thể thao

Áo thun thể thao thường có kiểu dáng giống như áo thun cổ tròn nhưng được thiết kế với chất liệu thấm hút và thoải mái hơn. Công nghệ thấm hút một chiều trên nền chất liệu vải cotton và chất liệu tổng hợp tạo nên cảm giác mềm, xốp, thấm hút tốt, co giãn tốt và thoát hơi ẩm vượt trội, thoáng mát, thoải mái. Các gymer hay những item thích luyện tập thể thao.

Những mẫu áo t-shirt hàng hiệu nổi tiếng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng thời trang lựa chọn áo t-shirt là danh mục sản phẩm chính của mình. 

Mẫu áo t-shirt hàng hiệu có thể kể đến như: áo t-shirt nike, áo adidas t-shirt. Bên cạnh đó, có các hãng tập trung vào tính độc lạ, phong cách như: áo balenciaga t-shirt, áo t shirt off white, áo t shirt supreme... Phong cách đơn giản, công sở có: áo t shirt owen, áo t shirt nam uniqlo,..

Đặc biệt, không thể không nhắc đến các hãng local-brand tập. Áo t-shirt local brand đều có điểm mạnh về thiết kế áo, hình in áo đẹp, bắt mắt. Hơn nữa, mức giá cũng cạnh tranh so với hãng hàng hiệu.

Vậy là chúng mình đã chia sẻ toàn bộ những thông về áo thun t shirt. Chắc hẳn các bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn và hiểu rõ hơn về áo thun t shirt là gì cũng như là lịch sử hình thành, chất liệu thiết kế áo và những dáng áo thun phổ biến nhất hiện nay. Với những cô nàng, anh chàng hiện đại và năng động thì chắc chắn phải diện áo t shirt.

Tags: