Các loại vải may áo dài học sinh thịnh hành nhất 2022

Các loại vải may áo dài học sinh thịnh hành nhất 2022

Áo dài là linh hồn của con người Việt Nam, đặc biệt là người con gái Việt. Học sinh Việt luôn muốn tìm kiếm mẫu áo dài vừa mát vừa đẹp. Áo dài ngày nay ngày càng được thiết kế đa dạng với nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau. Chính vì vậy hôm nay Holcim sẽ gửi đến các bạn các loại vải may áo dài học sinh được đông đảo chị em và học sinh sử dụng nhiều nhất.

TOP các loại vải may áo dài học sinh được dùng nhiều nhất

Vải chiffon

Đứng đầu trong danh sách phải kể đến chất liệu chiffon, với độ mềm mại mà vải chiffon mang lại giúp tà áo dài thêm thướt tha, uyển chuyển. Không những vậy còn giúp cho những người con gái trở nên đằm thắm và dịu dàng.

a. Ưu điểm

Vải có trọng lượng nhẹ, thoáng mát là chất liệu lý tưởng khi sử dụng vào những ngày hè nóng nực. Không những thế vải còn có độ rũ giúp cho tà áo không bị đơ cứng khi di chuyển. Mặc vải chiffon sẽ giúp chúng ta có cảm giác như không mặc.

Được dệt từ nhiều nguyên liệu khác nhau không chỉ là lụa nên vải rất ít nhăn, tăng được độ thẩm mỹ cũng như giúp cho người sử dụng không tốn thời gian làm thẳng áo.

Bề mặt vải mềm mịn nên sẽ không gây ra những cảm giác thô ráp hay khó chịu khi sử dụng. Ngoài ra chúng cũng khá phù hợp với nhiều làn da.

b. Nhược điểm

Vải chiffon khá mỏng nên thường phải may thêm lớp lót bên trong. Điều này sẽ không tiện đối với những người thích mặc kín đáo hay sử dụng ở những buổi lễ trang trọng.

Thêm một nhược điểm không phải đối với ngươi sử dụng mà là đối với người may. Những thợ may nào chưa quen sử dụng vải chiffon thì trong quá trình may, vải sẽ rất dễ bị sờn dẫn đến hỏng luôn cả một tấm vải.

Vải lụa may áo dài học sinh

Vải lụa  cũng rất mềm mại gần giống với vải chiffon, tuy nhiên vải lụa dày hơn và có độ bóng hơn. Vải lụa được mọi người sử dụng may áo dài trong rất nhiều trường hợp như đi học, may áo dài cưới, áo dài tết… Vải lụa cũng có độ rũ, đây là một ưu điểm khá tốt giúp cho người mặc che đi được những khuyết điểm trên cơ thể.

a. Ưu điểm

Vải lụa có độ bền khá cao, rất thích hợp để may áo dài trong trường hợp sử dụng dài ngày và trong thời gian dài. Bên cạnh đó, vải lụa còn là chất liệu thoáng mát rất thích hợp khi sử dụng vào mùa hè. Vải cũng rất nhanh khô nên mọi người có thể yên tâm được các vấn đề về ẩm mốc hay sinh ra những mùi hôi khó chịu.

b. Nhược điểm

Vải lụa rất dễ bị nhăn kể cả trong khi sử dụng hay sau khi giặt. Điều này làm giảm đi tính thẩm mỹ của tà áo dài khi đang sử dụng. Ngoài ra vải có giá thành khá cao, nên không phải ai cũng có thể lựa chọn vải lụa để may áo dài.

Vải đũi

Vải đũi được dệt từ sợi thô của kén tơ tằm, nên nó cũng được thừa hưởng một số ưu điểm tốt của vải lụa tơ tằm. Vải đũi có trọng lượng nhẹ và bề mặt hơi thô ráp, tuy nhiên chính vì những lợi thế này mà tà áo dài trở nên độc đáo và chiếm được nhiều tình cảm hơn từ người sử dụng.

a. Ưu điểm

Được lấy từ những nguyên liệu thiên nhiên nên vải đũi rất thân thiên với môi trường. Và còn là chất liệu thích hợp mà đối với loại da nào cũng có thể sử dụng. Vải đũi còn có độ thoáng mát và hút ẩm rất cao, đây là lợi thế khi sử dụng vải đũi may áo dài vào mùa hè.

b. Nhược điểm

Vải đũi có độ nhăn tự nhiên vốn có của nó, nếu bạn có cố tình làm thẳng thì sau một thời gian nó cũng sẽ bị nhăn lại. Cho nên đây chính là khuyết điểm lớn nhất của vải đũi. Tuy nhiên ngược lại nhiều bạn lại thích độ nhăn tự nhiên này của vải đũi, bởi chúng trông lạ mắt và phù hợp với kiểu áo dài mà người đó muốn tạo ra.

Vải voan may áo dài học sinh

Vải voan có đặc điểm nhận dạng tương tự như vải chiffon, tuy nhiên vải voan hoàn toàn được dệt từ sợi tổng hợp. Voan cũng mỏng và nhẹ tạo được sự mềm mại thướt tha cho tà áo dài. Những chị em phụ nữ nào thích sự đằm thắm và nhẹ nhàng thì vải voan sẽ là một sự lựa chọn sáng giá.

a. Ưu điểm

Vải có độ rũ và độ bóng rất cao nên tạo được những điểm nhấn cho trang phục. Vải voan còn có trọng lượng nhẹ khiến người mặc cảm thấy dễ chịu vô cùng. Màu sắc cũng rất phong phú, tha hồ cho các bạn lựa chọn.

b. Nhược điểm

Vải voan khá mỏng dễ để lộ phần cơ thể bên trong ra bên ngoài áo. Điều này có hơi phản cảm nhưng sẽ được khắc phục bởi lớp vải lót bên trong. Và trong điều kiện nhiệt độ cao, vải dễ bị hư bỏng.

Lưu ý khi may áo dài học sinh

Với học sinh, màu trắng là màu cơ bản và là màu sắc theo quy định của nhà trường. Các bạn học sinh và bậc phụ huynh nên chọn tone màu trắng để phù hợp với quy tắc đã được đưa ra. Vải may áo dài học sinh có màu trắng cũng được sản xuất khá đa dạng như áo dài có màu trắng sáng, áo dài màu trắng tinh, áo dài màu trắng sữa, áo dài màu kem… Đây là những màu sắc hoàn toàn phù hợp với học sinh khi đến trường.

Tại trường học, ngoài việc may áo dài đúng theo quy định mà nhà trường đã đưa ra thì các bạn học sinh cũng cần phải có sự kín đáo. Vậy nên, hãy chọn một loại chất liều có độ dày mỏng phù hợp. Không được chọn loại vải có bề mặt quá mỏng, đặc biệt là tính xuyên thấu. Chúng thực sự quá hở hang, và phi phạm dress code – quy tắc chuẩn mực khi sử dụng trang phục.

Vậy là bạn đã biết được các loại vải may áo dài học sịnh được sử dụng phổ biến nhất rồi phải không nào. Mặc dù vải may áo dài học sinh bị hạn chế về chất liệu, nhưng bạn vẫn có thể hoàn toàn chọn cho mình được một tấm vải đẹp và có chất lượng tốt nhất.

Tags: