[2022 ]Cách chọn size áo nữ chuẩn

[2022 ]Cách chọn size áo nữ chuẩn

Chọn size áo nữ chuẩn theo cân nặng 

Cách chọn size áo phổ biến hiện nay, là căn cứ và chiều cao và căn nặng, sau đó thông qua bảng thông số bạn có thể biết được size trang phục của mình. Tuy nhiên, bảng size áo nữ của người phương Tây sẽ khác với người Á Đông, cụ thể là người Việt Nam. Thường dáng người Việt chúng ta sẽ nhỏ người hơn, bạn có thể căn cứ cách chọn size dưới đây để chọn size áo chuẩn cho chính mình.

Dáng người cao - gầy

Dáng người cao - gầy

Dựa vào vóc dáng cơ thể và căn nặng, ta có thể tìm được size áo phù hợp, nếu áo không vừa sẽ bị kích gây cảm giác khó chịu. Trong đó, dáng người cao gầy, thường cân nặng của họ sẽ nằm trong khoảng 39 đến 50 kg và chiều cao từ 1m6 đến 1m8. Nếu bạn cao 1m8 trở lên từ nên chọn size L, thường rất hiếm con gái Việt cao 1m8. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chọn size tránh chọn nhầm size, khi sản phẩm về tới tay có thể rộng quá hoặc chật quá thì sẽ mất công phải đổi trả hàng.

Dáng người cao - mập

Dáng người cao - gầy

Nếu bạn hơi mũm một chút nhưng lợi thế ở những người khác ở khoản chiều cao, thì vẫn có thể dễ dàng lựa chọn size, vì lúc này thì bạn sẽ trông đầy đặn hơn. Với dáng người này, phải đặc biệt quan tâm đến form áo, freesize, oversize hay dáng ôm để bạn có thể dễ dàng che đi khuyết điểm phần bụng to hay phần bắp tay thừa mờ này.

Với dáng người này, thì chiều cao cũng sẽ dao động từ 1m6 đến 1m8 và cân nặng thường từ 50 đến 60kg, nếu bạn 1m6 thì nên chọn size L còn trên 1m8 thì chọn size XL.

Dáng người lùn - gầy

Dáng người lùn - gầy

Dáng người này khá phổ biến với người Việt ngày trước, nhưng việc "thấp bé nhẹ cân" thì lựa chọn size quần áo khá dễ dàng. Một lưu ý cần nhớ cho những người có dáng lùn - gầy không nên chọn những chiếc áo có kích cỡ quá to hay quá chật sẽ khiến bạn bị lộ những khuyết điểm trên cơ thể.

Những người lùn - gầy có chiều cao dưới 1m6 và cân nặng trong khoảng 30 - 50 kg nên chọn size XS hoặc X là vừa vặn nhất. Tùy theo tỷ lệ trên cơ thể mà bạn có thể linh hoạt phối màu sắc, lựa chọn kiểu dáng để có một bộ outfit trẻ trung, năng động nhé!

Dáng người lùn - mập

Dáng người lùn - mập

Chắc hẳn, đây kiểu người khó lựa chọn được size nhất hiện nay. Không chỉ về size quần áo mà kiểu người mập này cũng khá khó chọn màu sắc cũng như chất vải. Một lưu ý lớn, trang mục của những kiểu người mập này nên được thiết kế đơn giản, không nên quá cầu kì về graphic, form áo rộng vừa có thể che được khuyết điểm phần bụng. Lưu ý, áo rộng quá cũng khiến người bạn quá khổ và to béo hơn rất nhiều đó.

Những người này, thì chiều cao thường dưới 1m6 và cân nặng từ 50 đến 60 kg, bạn có thể tham khảo nên chọn size M hoặc L.

Cách chọn size áo nữ theo số đo 3 vòng

Cách này thường được dùng để đo may áo vest hay áo dài, những trang phục quan trọng. Nhưng xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu cuộc sống càng tăng cao, người tiêu dùng luôn mong muốn tìm cho mình item vừa vặn với size của mình. Vì vậy, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây để tìm được size áo thích hợp nhé!

Bước 1. Đo vòng 1

Đo vòng 1

Bạn dùng thước dây, lấy số lớn nhất và nhỏ nhất làm mốc, lấy dây quấn quanh vòng ngực, lấy số đo lớn nhất phần ngực nhô ra, sau đó được ghi lại vào giấy.

Bước 2. Đo vòng 2

Đo vòng 2

Tiếp theo, giống với bước 1, sau đó bạn lấy dây thước quấn quanh vòng eo. Đánh dấu và ghi lại số đo vào giấy ghi chú.

Bước 3. Đo vòng 3

Đo vòng 3

Cũng như vậy, dùng thước dây quấn quanh vòng 3. Đánh dấu và ghi lại số đo vào giấy ghi chú.

Bước 4. 

Đo chiều cao

Đây là bước cuối cùng, bạn phải cung cấp cho người đo chiều cao của mình. Hoặc bạn có thể đo trực tiếp tại quán bằng cách, để dây thước đo từ lòng bàn chân đến đỉnh đầu. Và ghi lại số đo vào giấy.

Bảng size áo nữ chuẩn

Bảng size áo nữ chuẩn

Trên đây, Zicxabooks hướng dẫn bạn cách lựa chọn size áo nữ chuẩn, bạn có thể tham khảo thêm nhé!. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều mẹo hay và bổ ích thì hãy theo dõi Zicxabooks nha chúng mình sẽ liên tục update bài viết mới mỗi ngày đó. 

Tags: