Tự tin với 4 mẫu váy đồng phục học sinh trên màn ảnh

Tự tin với 4 mẫu váy đồng phục học sinh trên màn ảnh

Với sự trở lại gần đây của Gossip Girl sau một thời gian gián đoạn gần một thập kỷ, sự phấn khích xung quanh kỷ nguyên mới của chương trình (và bộ váy đồng phục học sinh vui tươi) đã trở thành cơn sốt. Sau tất cả, trong khi tất cả mọi người chắc chắn đang mong chờ sự thay đổi của các cửa hàng khi mùa giải bắt đầu, phần ly kỳ nhất của chương trình đối với nhiều người là — và luôn luôn — là thời trang. Thay cho những chiếc băng đô và cà vạt ban đầu của bản gốc, lần này các học sinh lấy vẻ ngoài ngày đi học của mình để sáng tạo ra những bộ trang phục cùng các kiểu váy đồng phục học sinh ngắn, bốt cao đến đầu gối, áo khoác bomber và nhiều loại túi hàng hiệu. 

Váy đồng phục học sinh kẻ caro lớn xếp ly trong bộ phim D.E.B.S (2004)

D.E.B.S. (2004) — The Movie Database (TMDB)

Poster phim D.E.B.S

Bản thân bộ phim không hẳn là một tác phẩm xuất sắc, nhưng bộ váy đồng phục trong phim lại là một thứ hoàn hảo. Cảnh quay táo tợn này trên Charlie's Angels có các nữ sinh được cơ quan chính phủ tuyển dụng để đào tạo làm điệp viên tại một học viện quân sự tối mật, trước khi tình yêu nảy nở giữa họ. Điểm thưởng cho Devon Aoki với vai trò là học sinh sành điệu nhất trong nhóm, đó là cảnh cô bắn súng máy vào kẻ thù của mình với điếu thuốc ngậm chặt trên môi. 

Váy đồng phục học sinh tối màu trong St. Trinian’s (2007)

Các mẫu váy đồng phục học sinh khác nhau trong phim 

Bộ phim hài hước này lấy bối cảnh một trường nội trú toàn nữ sinh ở Anh đã không nhận được những đánh giá mạnh mẽ nhất khi ra mắt. Mặc dù làm thế nào để bất cứ ai có thể chống lại việc Rupert Everett trở thành một nữ hiệu trưởng xấu tính trước sự lôi kéo của Camilla Parker-Bowles. Nhưng trong nhiều năm nó trở thành một thứ được yêu thích nhất.

Một lý do cho sự trường tồn của nó là sự vui tươi, kỳ cục của nó dựa trên bộ váy đồng phục học sinh cổ điển của Anh mà đội quân nữ sinh vô chính phủ mặc. Từ Lily Cole trong trang phục topknots và cà vạt, đến một Paloma Faith khó nhận ra khi cư dân ăn mặc hở hang với quần bó rách và huy hiệu trên váy xếp ly, trở nên khác biệt chưa bao giờ trông đẹp đến thế.

Váy đồng phục học sinh kẻ caro nhỏ xếp ly trong Princess Diaries (2001)

Váy đồng phục học sinh trong Princess Diaries

Phần lớn cốt truyện của The Princess Diaries do Anne Hathaway và Julie Andrews đóng chính xoay quanh câu chuyện về chú vịt con xấu xí của Mia Thermopolis của Hathaway, một thiếu niên San Francisco phát hiện ra cô là người thừa kế ngai vàng của một quốc gia châu Âu ít người biết đến. Nhưng trong mắt các khán giả, cô ấy trông vẫn tuyệt vời trước khi trang điểm cũng như sau khi trang điểm, nhờ bộ đồng phục học sinh sang trọng của trường trung học Grove hư cấu của cô ấy. Điểm tuyệt vời nhất? Tất cả những chiếc cà vạt dài thướt tha đó, tạo thêm điểm nhấn cho sự kết hợp áo sơ mi và váy kẻ sọc xanh cổ điển.

Váy đồng phục trong Lady Bird (2017) 

Film Fonts: Lady Bird — Candinski

Váy đồng phục học sinh trong phim

Nếu bạn thích đồng phục học sinh trên màn ảnh để cảm thấy sống động và chân thực, thì Lady Bird của Greta Gerwig chính là lựa chọn lý tưởng. Cả màn trình diễn được đề cử giải Oscar của Saoirse Ronan và người bạn phụ đáng gờm không kém của cô, Beanie Feldstein, đều thu hút nhiều sự hài hước và sắc thái từ cách tiếp cận cá nhân của họ đối với đồng phục tại trường Công giáo của họ.

Như Steff Yotka của Vogue đã lưu ý trong một tác phẩm năm 2017 về công việc chu đáo của nhà thiết kế trang phục của bộ phim, April Napier: “Thiên tài trong thiết kế của Napier là cô ấy đã mặc cho dàn diễn viên những bộ quần áo có độ chính xác của một bộ phim tài liệu và bông hồng- vẻ đẹp nhuốm màu của nỗi nhớ. ” Đó là khả năng nắm bắt hoàn hảo phong cách thời kỳ đầu đồng thời tạo ra thứ gì đó vượt thời gian một cách kỳ lạ khiến Lady Bird đặt sự vui tươi, phép thuật độc đáo của nó khi mặc đồng phục học sinh.

Lời kết

Tất cả chúng ta đều yêu thích bộ phim cấp ba, nhưng trên điện ảnh và truyền hình, váy đồng phục học sinh có thể là một tấm vải trống quan trọng đáng ngạc nhiên để đạo diễn thể hiện sở thích và động lực riêng của từng nhân vật. Đặc biệt là khi những người mặc chúng thường trải qua những tình huống thay đổi cá nhân. (Ngoài ra, đó là cơ hội để đánh đổ cảm giác khúm núm của tuổi trẻ mà chúng ta liên tưởng đến họ. Một số nhân vật phản diện bạo lực nhất của điện ảnh sẽ vui vẻ khiến bạn mất cảnh giác với chiếc váy kẻ sọc xếp nếp.)

Tags: