In đồng phục số lượng ít và những điều cần biết

In đồng phục số lượng ít và những điều cần biết

In đồng phục số lượng ít mà vẫn đạt được mức giá rẻ là điều không hề dễ dàng. Bởi khi may số lượng ít thì chi phí dệt vải, in hình, nhân công… đều không được cắt giảm. Khiến cho mức giá thành phẩm cũng tăng theo. Tuy nhiên trên thực tế, vẫn có những bí quyết giúp tiết kiệm chi phí may đồng phục một cách tối đa. Cùng đọc bài viết sau của Holcim để tìm hiểu nhé.

Mẫu thiết kế áo đồng phục số lượng ít

Khi đặt may áo đồng phục theo yêu cầu cho bất kỳ công ty, cửa hàng, quán xá, hội nhóm thì đều trải qua giai đoạn đầu tiên đó là thiết kế mẫu áo thun đồng phục. Một số công ty chuyên nghiệp có bộ phận thiết kế sẽ tự thiết kế mẫu riêng cho mình, sau đó gửi qua bên xưởng in để tiến hành thỏa thuận, nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều nhược điểm chết người mà khách hàng cần lưu ý:

  • Mẫu thiết kế không khả dụng: Có thể mẫu thiết kế rất đẹp, nhưng khi in ra không lúc nào cũng đẹp như vậy, xưởng in sẽ lượt bỏ một số chi tiết không in được nếu như đó là mẫu phức tạp, khiến cho ý nghĩa hình in không đạt được yêu cầu ban đầu, vì vậy các bạn cần trao đổi thêm bên xưởng in để cho mẫu thiết kế đẹp và có tính khả dụng cao.
  • Mẫu thiết kế không phù hợp cho số đông: Mẫu thiết kế nhìn rất nghệ thuật, nhiều màu sắc giao thoa với nhau, nhưng không phải in tất cả lên áo là đẹp, bởi vì không phải ai cũng thích màu mè, đậm chất nghệ thuật. Vì cần cân nhắc khi thiết kế những mẫu này.
  • Hình in phức tạp, đội giá lên cao: Khi in số lượng ít mà lại in quá nhiều chi tiết sẽ dẫn đến giá thành tăng lên rất nhiều, tốt nhất hãy cố gắn tối giản để hình in đạt được ý nghĩa nhưng không làm tăng chi phí in ấn lên quá cao.
  • Hình in quá rườm rà, rối mắt: Thiết kế đơn giản tự nhiên lại đẹp, mẫu quá rườm rà đôi khi lại phản tác dụng, gây rối mắt người xem, khiến họ không nhận ra được đâu là thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải.

Giá áo thun số lượng ít phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Những ai làm trong ngành may thì điều biết cấu thành nên 1 cái áo thun đồng phục bao gồm

  • Nguyên vật liệu chính: là vải
  • Nguyên vật liệu phụ: bo áo, kim, chỉ, nút
  • Chi phí máy móc sản xuất, chi phí điện, chi phí nước, chi phí đóng gói, chi phí giao hàng

Trong các chi phí trên thì chi phí vải chiếm cấu thành cao nhất tầm 70% giá thành áo, vì vậy để may đồng phục số lượng ít có giá tốt nhất giá rẻ nhất, các bạn nên đặt may 1 màu vải và may theo cách gom size áo để đỡ tốn công cắt bán thành phẩm áo từ vải là bạn đã có giá rẻ rồi

May áo đồng phục số lượng ít ở đơn vị nào?

Các xưởng in áo đồng phục theo yêu cầu

Khi đặt may áo thun đồng phục với số lượng ít thì địa chỉ đầu tiên mà bạn có thể nghĩ tới là các shop in áo theo yêu cầu. Những cửa hàng nhỏ lẻ như vậy vô cùng phù hợp với các đơn hàng số lượng dưới 10 chiếc. Nếu bạn đang có nhu cầu đặt may áo nhóm, áo lớp, áo đồng phục cho gia đình, áo đôi… Thì các shop in áo sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Tuy nhiên những shop này thường có ít lựa chọn về mẫu mã, kiểu dáng áo. Mẫu áo thường giống hệt nhau và là kiểu áo phông cổ tròn đơn giản. Người đặt may hầu như chỉ được lựa chọn màu sắc và hình in trên áo. Ngoài ra mức giá áo cũng khá cao, lên tới 200k/ chiếc. Với những ai đang cần đặt may đồng phục công sở loại cổ bẻ và có hình thêu thì không nên tìm đến các đơn vị này.

Ưu điểm khi may áo đồng phục số lượng ít

Đáp ứng nhu cầu thực tế

Số lượng đồng phục ít đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của người sử dụng. Bởi trên thực tế nếu may áo đôi, may áo cho gia đình, nhóm bạn thì số lượng cũng chỉ khoảng vài chiếc. May cho tập thể lớp số lượng đồng phục có thể nhiều hơn, dao động từ 20-40 chiếc.

Trên thực tế hiện nay không hiếm các công ty ít thành viên. Hoặc doanh nghiệp mới thành lập nên quy mô còn hạn chế. Vì vậy họ chỉ cần may đồng phục công ty với số lượng ít dựa trên số lượng cán bộ công nhân viên thực tế.

Tiết kiệm chi phí

May áo đồng phục số lượng ít luôn tốn ít chi phí hơn khi may với số lượng lớn. Đặc biệt với công ty hoặc doanh nghiệp mới ra đời, nhà hàng hay cửa hàng mới mở… Thì việc tiết kiệm ngân sách là điều vô cùng quan trọng.

Có thể thay đổi nhiều mẫu đồng phục

Khi đặt may đồng phục với số lượng ít. Bạn có thể thoải mái thay đổi nhiều mẫu đồng phục nếu muốn. Đặc biệt với những công ty muốn đổi tên thương hiệu, logo… Hoặc chỉ đơn giản là chưa thực sự ưng ý với thiết kế đồng phục hiện tại. Khi chuyển đổi sang mẫu áo đồng phục mới sẽ không gây lãng phí quá lớn.

 

Tags: