Phân biệt Áo đồng phục lớp và áo đồng phục trường. Ý nghĩa áo đồng phục lớp

Phân biệt Áo đồng phục lớp và áo đồng phục trường. Ý nghĩa áo đồng phục lớp

Những mẫu áo đồng phục lớp được các bạn học sinh sử dụng khi tham gia các hoạt động tập thể như họp lớp, đi dã ngoại, team - building. Mỗi lớp đều có một mẫu áo đồng phục riêng, tùy theo sở thích của từng lớp để đặt may áo đồng phục lớp đẹp, chất lượng. Áo đồng phục lớp và áo đồng phục khác nhau ở đâu, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết lần này nhé.

1. Áo đồng phục lớp là gì?

Nếu như bạn đã từng đặt áo lớp sử dụng rồi thì câu hỏi "áo lớp là gì" rất dễ trả lời. Thế nhưng, đối với những bạn chưa bao giờ đặt áo lớp sử dụng, hay chỉ mới nghe qua một vài lần thì chắc hẳn vẫn còn băn khoăn với câu hỏi này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Áo lớp(class uniform) là cụm từ dùng để chỉ những trang phục thiết kế giống hệt nhau như: Màu sắc, hình in, kiểu áo, chỉ khác nhau về size áo và dành riêng học sinh của tập thể lớp nào đó. Áo lớp được thiết kế mang phong cách riêng cho một tập thể lớp, đồng thời thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên với nhau.

Để các bạn dễ dàng phân biệt được áo lớp với đồng phục học sinh, chúng tôi xin giới thiệu sơ qua về đồng phục học sinh là gì ngay sau đây nhé.

2. Đồng phục học sinh là gì?

Đồng phục học sinh là cụm từ dùng để chỉ một loại trang phục đặc thù dành riêng cho học sinh tại các trường học, tạo ra quy chuẩn riêng về cách ăn mặc cho mỗi trường. Đồng phục học sinh tại Việt Nam nói riêng và các trường trên thế giới nói chung thì cũng có khá nhiều điểm tương đồng như: Nam sinh thì mặc quần màu tối với áo sơ mi màu sáng, nữ sinh thì mặc chân váy hoặc quần dài với áo sơ mi và có hoặc không có và vạt hay mặc áo khoác ngoài(tương tự vest) để trở nên lịch sự hơn.

Nhìn chung thì mẫu áo đồng phục học sinh luôn chú trọng yếu tố lịch sự, giúp xóa bỏ các định kiến xã hội như: Đẳng cấp, giàu nghèo, trình độ... Ngoài ra, theo quy chuẩn ăn mặc thì học sinh không được phép mặc quần rách, không có biểu tượng logo trường và hạn chế việc ăn mặc hở hang.

3. Điểm khác nhau giữa áo lớp và đồng phục học sinh là gì?

Để giúp bạn dễ dàng phân biệt được sự khác nhau giữa 2 loại trang phục này. Chúng tôi sẽ nêu cụ thể riêng biệt những điểm khác nhau cơ bản giữa đồng phục học sinh và áo lớp:

- Đồng phục học sinh:

+ Đồng phục học sinh ưu tiên tính lịch sự, nghiêm túc và sự thống nhất với nhau giữa các lớp trong trường.

+ Đồng phục học sinh được thiết kế dành riêng cho trường, giúp xây dựng hình ảnh giáo dục chuyên nghiệp cho trường đó, đồng thời ít có thay đổi thiết kế.

+ Đồng phục học sinh là trang phục bắt buộc phải sử dụng mỗi khi đến trường, nên được may bằng chất liệu vải sơ mi tốt, có độ bền cao

- Áo lớp:

+ Áo lớp được thiết kế dành riêng cho tập thể lớp, độc nhất và duy nhất. Thể hiện nét đặc trưng riêng của lớp, đồng thời tạo sự đoàn kết giữa các thành viên trong lớp với nhau.

+ Áo lớp được thiết kế dành riêng cho tập thể lớp, chỉ sử dụng cho đến hết năm học. Những chiếc áo đồng phục lớp giúp lưu lại những kỷ niệm của các bạn học sinh khi còn đang học chung một lớp. + Áo lớp được sử dụng trong một số hoàn cảnh nhất định như: đến lớp hội họp, đi chơi, du lịch, chụp hình kỹ yếu... Chất vải chủ yếu để làm áo lớp là vải thun.

4. Ý nghĩa của chiếc áo lớp là gì?

Áo đồng phục lớp không chỉ là trang phục thiết kế đẹp dành cho tập thể lớp nào đó mà còn ẩn chứa bên trong rất nhiều ý nghĩa sâu sắc, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé:

- Áo lớp tạo sự bình đẳng với nhau:

Khi tất cả các thành viên diện cung một màu áo lớp sẽ giúp xòa nhòa đi khoản của mọi người với nhau. Cho dù bạn xuất thân ở môi trường, hoàn cảnh, đẳng cấp nào thì khi diện chung một màu áo lớp sẽ không ai quan tâm đến điều đó nũa, vì vậy sẽ giúp các thành viên thmee gắn kết, hòa đồng, tự tin thể hiện mình hơn.

- Áo lớp giúp tạo dấu ấn riêng cho tập thể:

Nếu như bạn muốn xây dựng hình ảnh, văn hóa riêng cho lớp mình thì việc đầu tiên đó chính là đặt áo đồng phục lớp sử dụng. Khi diện trên mình chiếc áo lớp đẹp riêng của lớp mình thì dù bạn đi đến đâu, ai cũng có thể nhận ra bạn là học sinh trường nào, lớp nào, khóa nào... Đồng thời mẫu áo lớp cá tính còn giúp xây dựng phong cách riêng cho tập thể lớp của bạn.

- Áo lớp giúp xây dựng tình đoàn kết với nhau:

Trong một tập thể lớp đông đảo thì chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến tranh luận khác nhau. Thế nhưng khi tất cả mọi người cùng khoác chung một màu áo thì trái tim dường như chung một nhịp đập, lúc đó mọi người sẽ dễ chia sẻ, nói chuyện với nhau hơn. Điều này giúp cho các thành viên trở nên tự tin hơn hẳn khi vui chơi, học tập.

- Giúp tiết kiệm chi phí:

Trên thị trường có bán rất nhiều mẫu áo thun khá đẹp nhưng giá cả không hề rẻ chút nào. Tuy nhiên, khi đặt may áo lớp thì tất cả mọi người sẽ tiết kiệm được nhiều tiền bạc chi phí mà vẫn có thể sở hữu cho mình một chiếc áo siêu đẹp, không khác gì quần áo thời trang bên ngoài. Đồng thời nó còn rất độc đáo và tạo được ấn tượng tốt cho người xem.

Tags: