[2022]- Cách chọn SIZE áo thun cho nam nữ chuẩn xác

[2022]- Cách chọn SIZE áo thun cho nam nữ chuẩn xác

Bạn đang muốn mua một chiếc áo thun ưng ý trên sàn Shopee hay Lazada nhưng không có điều kiện mặc thử. Bạn đang phân vân không biết số đo của mình sẽ phù hợp với size áo thun nào. Bạn cũng đang muốn mua áo thun để tặng người thân. Vậy, việc xác định size áo thun sao cho vừa vặn và thoải mái khi vận động thật sự rất quan trọng. Hãy cùng xem cách chọn size áo thun cho nam và nữ chính xác nhất trong bài viết này nhé.

Lưu ý khi chọn size áo thun

Trên thực tế sẽ có sự khác nhau về size áo thun giữa các hãng quần áo, vì vậy bạn cần kiểm tra bảng size áo của hãng thời trang mà bạn định mua có phải là bảng size chuẩn hay không.

Nếu hãng đó có bảng size riêng thì bạn nên sử dụng bảng size của họ để mua được chiếc áo vừa vặn nhất.

Các số đo cần biết

Bên cạnh cách tính theo chiều cao và cân nặng, các bạn cũng phải hiểu rõ số đo từng bộ phận trên cơ thể của mình. Như vậy khi đặt mua áo trên mạng sẽ giúp bạn cung cấp cho shop thông tin đầy đủ, họ sẽ chọn cho bạn kích thước size áo hợp và vừa nhất.

  • Đo vòng 1: Đo bằng thước dây chiều dài của vòng ngực ở phần lớn nhất, sau đó trừ đi khoảng 0,5 cm sẽ đạt được kích thước chuẩn.
  • Đo vòng 2: Đo nơi có kích thước nhỉ nhất, trừ đi 0,5 là ra kích thước chuẩn.
  • Đo vòng 3: Tương tự như hai vòng trên
  • Đo chiều dài áo: Dùng thước đo từ vai đến dưới bụng
  • Đo vai: Đo chiều rộng vai từ sau lưng
  • Đo bắp tay, chiều dài tay hoặc cổ tay... nếu bạn muốn số đo chi tiết hơn.

Bảng size áo thun chuẩn theo cân nặng và chiều cao

Bên cạnh các thông số về cơ thể như chiều dài tay, vòng 1,2, 3 thì cách đơn giản hơn chính là dựa vào chiều cao và cân nặng. Vậy với các thông tin này thì bảng size áo chuẩn là như thế nào? Dưới đây sẽ là câu trả lời cho các bạn.

Bảng size áo sơ mi cho nam chuẩn

Tính theo theo thông số cơ thể

Bảng size áo

Chọn size áo sơ mi cho nam theo số đo

Tính theo cân nặng chiều cao

Bảng size áo

Chọn theo chiều cao cân nặng

Bảng size áo sơ mi cho nữ chuẩn

Tính theo theo thông số cơ thể

Bảng size áo

Chọn áo sơ mi cho nữ theo số đo

Tính theo cân nặng chiều cao

Bảng size áo

Tính theo chiều cao cân nặng khi chọn áo sơ mi cho nữ

Cách chọn size áo thun đẹp, chuẩn theo từng dáng người

Sau khi đã biết bảng size áo chuẩn cho từng giới tính, các bạn có biết dáng người của mình mặc hợp với kiểu áo nào và kích thước ra sao hay không? Dưới đây là một số tổng hợp của Cardina về cách chọn size áo đẹp và vừa vặn theo từng dáng người, giúp chị em có nhiều kiến thức hơn khi mua sắm trang phục cho mình và người thân.

Chọn size áo cho những người gầy cao

Dáng người gầy không hề dễ chọn đồ chút nào, đặc biệt là khi chọn mua áo. Rất nhiều bạn nghĩ rằng gầy là đẹp nhưng lại không biết rằng nếu bạn gầy quá, khi mặc áo nhìn sẽ rất "màn hình phẳng". Dáng áo không được chuẩn như mẫu.

Vậy những bạn gầy nên chọn áo ra sao? Nếu như bạn đã đi hết các shop quần áo mà vẫn không tìm được chiếc áo nào vừa thì có thể chọn sang các kiểu áo oversize. Hoặc các bạn có thể mua và đi sửa lại,

Một cách nữa là các bạn có thể đi đặt may với những chiếc áo cần đứng dáng mới đẹp như áo sơ mi hay áo khoác. 

Bên cạnh đó, các bạn gầy cũng không nên chọn những chiếc áo quá bó sát, sẽ càng làm cho khuyết điểm của bạn bị lộ ra mà thôi. Các bạn nên tận dụng ưu điểm của mình để khiến cho mọi người trầm trồ chứ không phải là để lộ khuyết điểm như vậy.

Chọn size áo cho những người thấp

Với những cô nàng thấp bé, hãy chọn những chiếc áo có size XS hoặc size S, Nếu như không có size vừa với bạn, Holcim chỉ bạn một tip cực hay mà bạn có lẽ không ngờ đến. Hiện trẻ em lớn rất nhanh, chúng có dáng người cao to không khác gì các thanh niên. Các bạn có thể thử tìm những shop có bán đồ trẻ em có size lớn chắc chắn các bạn sẽ mặc vừa. Tuyệt phải không nào?

Bài viết trên đây là các kiến thức về bảng size áo mà chúng tôi tổng hợp và chia sẻ đến với các bạn. Có thể thấy rằng chọn lựa size áo không khó những nếu các bạn không chú ý khi chọn mua thì rất có thể sẽ mua phải chiếc áo không vừa vặn với mình. Nếu còn ý kiến thắc mắc, các bạn đừng ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Tags: