Bảng size áo khoác nữ chuẩn xác nhất 2022

Bảng size áo khoác nữ chuẩn xác nhất 2022

Các chị em thường nghĩ size áo khoác nữ chỉ có size rộng hoặc freesize, nhưng thực tế có một vài loại kích cỡ áo khoác nữ trên thị trường. Làm thế nào để chọn size áo khoác nữ để bản thân có thể diện lên người vừa vặn nhất. Tất cả sẽ được Holcim thời trang giải đáp qua bài viết với các thông tin đầy đủ và chính xác nhất, giúp bạn có được không chỉ một mà nhiều mẫu áo khoác có thể dành tặng cho người thân hay bạn bè.

Bảng size các loại áo khoác nữ 

Bảng size áo khoác nữ

Trên đây là bảng size áo khoác nữ theo cân nặng và chiều cao gợi ý. Bạn có thể căn cứ vào tình hình thực tế để chọn size áo phù hợp hơn.

  Dưới 1m5 1m5 – 1m6 1m6 – 1m7 Trên 1m7
Dưới 40kg S M M L
40 – 50kg S/M M/L L/XL XL
50 – 60kg M L L/XL XL
Trên 60kg L L/XL XL XXL

Yếu tố quyết định đến size áo của bạn ngoài cân nặng, chiều cao, số đo thì còn phụ thuộc vào bạn chọn size cho mẫu áo nào, của thương hiệu nào. Vì thực tế, tùy vào mẫu áo và nguồn gốc mà sẽ có những bảng size khác nhau. Ví dụ như bảng size áo khoác nữ bomber nữ, bảng size áo khoác nữ form rộng, bảng size áo khoác nữ Quảng Châu, Hàn Quốc,…

Bảng size áo khoác bomber nữ

Áo khoác bomber là món đồ có một không hai, có thể phối với nhiều món đồ khác để tạo nên set đồ cực kỳ cá tính. Chính vì vậy, áo khoác bomber là một trong những trang phục được giới trẻ cả nam và nữ ưa chuộng nhất mùa đông.

Bảng size áo khoác nữ Quảng Châu

Nhắc đến Quảng Châu, thì mọi người sẽ nghĩ đến ngay quần áo. Quần áo, áo khoác Quảng Châu có giá thành rẻ, chất lượng tốt vì thế mà được nhiều chị em yêu thích. Trên thị trường hiện nay, chị em có thể mua quần áo Quảng Châu trực tiếp tại các cửa hàng hoặc order hàng qua người bán trung gian.

Bảng size áo khoác nữ Trung Quốc hay quần áo Quảng Châu có đôi chút khác so với bảng size Việt Nam. Ví dụ như cỡ số 6 và 8 của họ tương đương với cỡ S ở Việt Nam, cỡ số 10 và 12 tương đương size M,… Dưới đây là bảng size áo khoác nữ Quảng Châu chi tiết bạn có thể tham khảo khi mua quần áo Quảng Châu.

Bảng size áo khoác nữ form rộng

Áo khoác nữ form rộng là mẫu áo có kích thước lớn, đặc biệt là ở vòng ngực và ống tay. Áo không chiết eo vì thế mà rất phù hợp với những bạn nữ có vòng eo bánh mì.

Mẫu áo khoác này cùng giúp các bạn che đi được những khuyết điểm trên cơ thể, mang đến phong cách cá tính, trẻ trung và năng động cho người mặc. 

Mẹo chọn size áo khoác nữ cho từng dáng người

Chọn size áo khoác nữ cho dáng người gầy

Đối với những cô nàng cò hương thì tốt nhất các nàng đừng chọn áo khoác quá rộng vì sẽ dẫn đến nuốt dáng. cũng không nên chọn áo khoác quá ôm sẽ lộ khuyết điểm gầy gò. Về chất liệu, đừng chọn những chiếc áo khoác chất liệu quá mềm và rủ, thay vào đó hãy: 

- Chọn những chiếc áo khoác có chất liệu vải bền như denim, tweed, kaki, v.v.

– Khi mặc áo khoác nhiều lớp, hãy sắp xếp chúng từ mỏng đến dày, từ sáng đến tối để có mang lại chiều sâu, đạt hiệu quả cao nhất.

- Nên mặc áo có đệm vai vì chúng sẽ giúp phần vai to hơn từ đó giúp vóc dáng của mình to hơn. 

– Bạn có nên mua một chiếc áo khoác với kích thước lớn hơn một chút: Chọn một chiếc áo khoác không giống như chọn một chiếc áo phông; do đó, hãy chọn một chiếc áo khoác rộng hơn một chút, vì nó là lớp ngoài cùng, và phải có đủ không gian cho bạn mặc những món đồ khác. Khi trời se lạnh, hãy thêm nhiều lớp quần áo hoặc khăn quàng cổ.

– Lưu ý phần lưng và tay áo: Để chọn một chiếc áo phù hợp với cơ thể thì không thể bỏ qua chiều dài tay áo. Áo khoác nên có tay áo cao hơn cổ tay khoảng 1-2cm.

Dáng người mũm mĩm nên mặc size áo khoác nữ nào

Tương tự như với dáng người gầy, những bạn nữ có dáng người mũm mĩm cũng nên tránh xa những chiếc áo khoác ôm và bó sát vào người cũng như những chiếc áo khoác khổng lồ. 

Với những dáng người này, bạn nên tránh mặc áo quá dài hoặc quá rộng vì nó sẽ khiến bạn trông thấp hơn. Bạn có thể sử dụng áo khoác nữ big size hoặc cách gian lận chiều cao sau:

– Nên chọn những chiếc áo khoác có thiết kế gọn gàng và đơn giản, không có quá nhiều họa tiết như jeans, bomber, blazer,….

– Mặc những chiếc áo khoác quá rộng đối với dáng người mũm mĩm không phải là một ý kiến ​​hay.

– Có thể chọn màu áo khoác cùng màu với quần. 

Chọn áo khoác lớn hơn áo trong của bạn 1 size

Khi bạn đã nắm rõ về hình thể của mình, số đo 3 vòng có thể giúp bạn có được chiếc áo khoác nữ đẹp, phù hợp. Vì áo khoác là lớp áo ngoài cùng vì thế mà không nên chọn áo chuẩn size so với cơ thể mà nên lấy áo lớn hơn 1 size thậm chí là 2 size. 

Áo khoác lớn hơn 1 size sẽ giúp bạn có không gian để mặc thêm nhiều lớp áo bên trong nhất là khi mùa đông đến mà không khiến bạn cảm thấy khó chịu vì mặc quá nhiều áo. 

Với bảng size áo khoác chuẩn cho nữ được Holcim giới thiệu trên đây, hy vọng bạn đã biết cách chọn áo có size phù hợp cho bản thân, người thân trong gia đình. Nếu bạn muốn đặt áo khoác để tặng bạn bè bạn chỉ cần biết số size áo của người mặc là đã có thể lựa chọn được size áo phù hợp.

Tags: