{2022} Mẹo phối đồ hack dáng cho nam nấm lùn

{2022} Mẹo phối đồ hack dáng cho nam nấm lùn

Dựa vào cách phối đổ mà chúng ta có thể tôn lên đường nét cũng như che đi khuyết điểm cơ thể. Các bạn nam chưa tự tin vào chiều cao của mình có thể tham khảo những mẹo phối đồ hack dáng cho nam nấm lùn này của Holcim nhé!

1. Cách phối đồ cho bạn nam lùn cân đối

Nếu bạn sở hữu may mắn sở hữu tỉ lệ người cân đối mặc dù chiều cao khiêm tốn thì việc phối đồ cũng không quá phức tạp và khó khăn.

Combo áo phông trắng và quần ống suông màu đen là một sự lựa chọn an toàn và trẻ trung dành cho bạn nam lùn. Đi cùng với trang phục này, bạn có thể diện một đôi sneaker hoặc giày âu giúp tổng thể trông thật gọn gàng và tối giản.

Bên cạnh đó, áo phông hoặc áo sơ mi phối cùng quần jean baggy hoặc quần jean rách gối cũng là lựa chọn mà bạn có thể nếu yêu thích sự đơn giản và năng động. 

Những ngày trời se lạnh, outfit này có thể nhấn nhá thêm bằng chiếc áo khoác jeans, áo hoodie, bomber. 

2. Cách phối đồ cho bạn nam lùn mập

Với những bạn nam lùn mập, bí quyết phối đồ vô cùng chính là tránh xa những trang phục có hoạ tiết kẻ sọc ngang vì họa tiết này sẽ thu hút mọi sự chú ý vào chiều ngang của bạn.

Thay vào đó sử dụng sọc dọc, đơn sắc hoặc trang phục tối màu sẽ giúp cơ thể trông thon gọn và cao hơn một cách đáng kể. Một chiếc áo sơ mi, áo polo phối cùng quần tây tối màu kết hợp cùng giày da cũng là lựa chọn phù hợp dành cho các bạn nam lùn mập. Thêm họa tiết dọc là cách tạo ra ảo giác về chiều cao bằng cách kéo dài hình dáng cơ thể và làm bạn gầy đi. 

Vào những ngày mùa đông lạnh giá, một chiếc áo len đen cùng quần jean hoặc quần tây là item được rất nhiều bạn nam lùn mập ưa chuộng. Không chỉ giúp giữ ấm mà còn tạo hiệu ứng giúp cơ thể trông thon gọn hơn rất nhiều.

Trong thời tiết mùa hè, bạn có thể thử phối áo phông đen với quần đen.

3. Cách phối đồ cho bạn nam lùn gầy 

Trái ngược với những người mập lùn, khi phối đồ cho bạn nam lùn gầy các bạn nên lưu ý chọn tone màu sáng để cơ thể trông đầy đặn hơn và tránh cảm giác người mặc nhìn thiếu sức sống.

Outfit đầu tiên mà bạn có thể lựa chọn chính là kết hợp áo sơ mi trắng cùng quần jean sáng màu hoặc quần kaki sáng màu.

Set đồ này sẽ giúp các bạn nam gầy lùn trông đầy đặn và nhìn cao hơn một cách đáng kể. Ngoài ra bạn có thể thay thế áo sơ mi bằng những chiếc áo phông hoặc áo polo sáng màu.

Vào những ngày trời đông lạnh giá, có thể giữ các outfit nêu trên nhưng khoác thêm một chiếc áo khoác jeanáo blazer.

Ngoài ra, có thể mặc những chiếc áo len trắng bên trong và khoác áo bomber hay áo dạ vừa có thể giữ ấm vừa hợp thời trang.

4. Cách phối đồ cho người lùn chân to nam

Với những người lùn có bắp chân to, các bạn có thể ưu tiên lựa chọn những mẫu quần tối màu, có kiểu dáng không quá bó để có thể che được những khuyết điểm này.

Bạn có thể các thử phối theo các set đồ như quần ống rộng kết hợp cùng áo phông hoặc sơ mi sáng màu.

Một chiếc quần jean tối màu kết hợp cùng áo sơ mi hoặc polo sáng màu cũng là outfit đáng cân nhắc mà bạn có thể thử.

5. Mặc đúng size, tránh quần áo rộng thùng thình

Sự vừa vặn của quần áo là điều quan trọng nhất khi bạn muốn trông cao hơn. Quần áo vừa vặn sẽ giúp bạn đi được đến 90% đoạn đường để chạm được mục tiêu ăn mặc đẹp hơn, không quan trọng kích thước cơ thể bạn to hay nhỏ thế nào.

Tính vừa vặn có thể được xem là yếu tố tiên quyết làm nên phong cách của bạn, tất cả những mối quan tâm khác đều là thứ yếu. Nó không chỉ áp dụng cho những bộ suit trang trọng, mà cả tủ quần áo thường ngày của bạn. Hãy luôn dành nhiều thời gian để lựa chọn và thử trang phục trước khi mua. Tốt hơn hết là bạn nên làm quen với một thợ may gần nhà để chỉnh sửa quần áo cho phù hợp với cơ thể nhất.

6. Quần áo đơn sắc và màu trầm

Một cách ăn mặc đẹp khác dành cho những chàng trai có chiều cao khiêm tốn là loại bỏ sự tương phản. Đảm bảo quần áo của bạn có tông màu tương tự nhau càng nhiều càng tốt và những màu sắc đó phải thuộc nhóm trung tính và trầm như đen, xám, nâu, beige, xanh navy… 

Nó không phá vỡ tổng thể hình dáng cơ thể và sẽ không thu hút sự chú ý đến riêng một bộ phận nào cả. Sự liên tục trong màu sắc giúp đánh lừa thị giác, làm cơ thể trông dài và thon gọn hơn.

7. Nên sử dụng giày boots

Có rất nhiều lý do để thêm boots vào tủ giày của bạn. Nhưng điều quan trọng nhất ở đây là nó sẽ giúp bạn tăng thêm khoảng 2.5-5cm nhờ phần đế lớn hơn hầu hết các loại giày khác. Boots cũng nâng cấp cho vẻ ngoài sành điệu của bạn, và không bao giờ thiếu chủng loại để bạn lựa chọn.

Có rất nhiều kiểu boots cho bạn chọn, nhưng với những người có tầm vóc nhỏ nhắn, hãy chọn những thiết kế thon gọn và trung tính như giày Chelsea boots, Jodhpur boots, Chukka thay vì những đôi quá có phom dáng chunky như combat boots hay workwear boots với phần đế hầm hố, vì không kéo sẽ khiến như đôi giày “nuốt chửng” lấy bạn.

(Workwear boots với thiết kế to và hấm hố)

8. Tạo kiểu tóc phù hợp

Hoàn thiện vẻ ngoài bằng bước cuối cùng: tạo một kiểu tóc giúp “hack chiều cao”. Bất cứ kiểu tóc nào gọi gàng ở hai bên và tập trung ở phần đỉnh đều ổn, như undercut chẳng hạn. Hoặc bạn có thể thêm một vài gợn sóng bồng bềnh cho tóc. Một cách dễ dàng để làm điều này là dùng lược chải đầu tròn uốn xoăn tóc trong khi sấy. Đừng quên xịt một chút keo tóc để giữ nếp cho cả ngày dài.

 

Trên đây là các cách phối đồ hack dáng cho nam nấm lùn, Holcim hi vọng các bạn nam sẽ tham khảo được thêm nhiều bí quyết để tự tin mặc đẹp. 

 

Tags: