[CẬP NHẬT]-Bảng size áo polo nam chuẩn xác nhất

[CẬP NHẬT]-Bảng size áo polo nam chuẩn xác nhất

Áo polo nam là item bất hủ có mặt trong mọi tủ đồ của các anh em. Áo polo cần phải vừa vặn với cơ thể để tạo nên một diện mạo vừa lịch lãm vừa năng động . Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được chiếc áo phông phù hợp, vừa vặn thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây Holcim sẽ hướng dẫn đo size áo Polo nam nhanh mà chuẩn, đảm bảo hợp với vóc dáng của bạn.

Bảng size áo polo nam chuẩn nhất

Khi mua áo cho nam giới, các thông số cần đặc biệt quan tâm gồm: cổ áo, vai áo, form dáng vì nó giúp đánh thức vẻ đẹp nam tính, mạng mẽ của người đàn ông. Ngược lại, nếu size áo không vừa vặn khi mặc lên sẽ không thể nào đẹp được. Bạn sẽ cảm thấy mất tự tin khi trưng diện lên người. Vì thế, chọn size áo phù hợp với kích cỡ là điều hết sức cần thiết. Dưới đây là bảng size áo thun Polo dành cho nam bạn có thể tham khảo:

- Size S: dành cho nam giới cân nặng từ 45 đến 50kg

- Size M: dành cho nam giới từ 50 đến 60kg đảm bảo các thông số như: vai áo 39cm, bụng ngực 45cm và độ dài áo 66cm.

- Size L: dành cho nam từ 60kg đến 70kg với các thông số: vai 40cm, bụng hoặc ngực 47cm, độ dài áo 68cm

- Size XL: dành cho nam giới trọng lượng từ 70kg đến 80kg, vai 44cm, bụng/ngực 51cm, độ dài áo 70cm

- Size XXL: dành cho nam giới trọng lượng từ 80kg đến 90kg, vai 45cm, bụng/ngực 54cm, độ dài áo 72cm

Điểm khác biệt khi chọn size áo cho nam giới là chú trọng đầu tiên đến chiều cao, sau đó mới đến cân nặng.

Cách chọn size áo polo nam phù hợp với thân hình

Thân hình là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc lựa chọn bảng size áo polo nam phù hợp. Theo đó, để chọn được kích thước áo vừa vặn với cơ thể, bạn cần lưu ý những đặc điểm sau:

  • Người có thân hình cao to: Đối với chàng trai có thân hình này thì rất dễ chọn kích thước áo polo. Theo đó, bạn có thể chọn size áo hoặc kiểu dáng áo có đặc điểm ôm sát cơ thể để tôn vóc dáng lực lưỡng hoàn mỹ của mình lên.
  • Người có thân hình cao gầy: Thông thường, những chàng trai cao gầy thường không có sự cân xứng giữa chiều cao và cân nặng, do đó cách chọn size áo polo nam cho những bạn này là những chiếc áo polo có kích thước vừa vặn với thân hình.
  • Người có thân hình cân đối: Các chàng trai sở hữu thân hình này thường sẽ rất dễ chọn size áo polo nam phù hợp. Bạn có thể lựa chọn kiểu dáng áo polo bẻ cổ để tăng thêm phần nam tính mạnh mẽ của mình.

Chọn size áo polo nam theo chiều cao cân nặng

Chọn kích thước áo polo dựa theo cân nặng và chiều cao là cách chọn áo polo có độ chính xác rất cao. Theo đó, bạn có thể tham khảo bảng size áo polo nam như sau:

Chiều cao Cân nặng Size áo polo nam
1m55 - 1m60 45 - 50kg S
1m60 - 1m65 50 - 55kg M
1m65 - 1m70 55 - 60kg L
1m70 - 1m75 60 - 65kg XL
1m75 - 1m80 65 - 70kg XXL

Tuy nhiên, khi chọn áo polo theo cân nặng và chiều cao thì bạn nên cân nhắc tập trung vào yếu tố chiều cao trước rồi mới xem xét đến cân nặng.

Để xác định được size áo bạn cần phải đo chỉ số cơ thể. Dụng cụ cần chuẩn bị là 1 chiếc thước dây dùng trong ngành may đo.

- Đầu tiên đo vòng cổ: bạn quấn thước dây vòng quanh cổ, lưu ý chèn thêm một ngón tay vào thân cổ, thước khi đo để áo mặc thoải mái, dễ chịu

- Đo vòng ngực: dùng thước dây quấn quanh vòng ngực, chọn chỗ có kích thước lớn nhất để đo.

- Đo vòng eo: quấn thước dây vào quanh vòng eo, nhớ để thêm hai ngón tay vào trong eo và thước khi đó. Không nên đo vòng eo khi đói bụng, khi vừa ăn no. Thời điểm đo chính xác nhất là trước khi đi ngủ.

- Đo chiều cao: bạn dùng thước dây đo từ bàn chân đến đỉnh đầu. khi đó thân đứng thẳng, không được cúi hoặc gập người

- Đo vòng mông: quấn thước dây quanh mông, chọn vị trí nào kích thước lớn nhất để đo.   

Một số lưu ý cần biết khi đo size áo thun Polo

- Cách đo size áo thun nữ sẽ khác với cách đo size áo thun nam. Áo nam ưu tiên hàng đầu cho chiều cao, áo nữ ưu tiên hàng đầu cho cân nặng

- Nếu bạn phân vân giữa chọn size lớn và size bé thì nên ưu tiên chọn size lớn để khi mặc thấy thoải mái, dễ chịu. Mặt khác, size rộng có thể mang ra tiệm khắc phục, còn size quá nhỏ so với cơ thể thì rất khó, nới lỏng áo không hề dễ dàng, một số loại áo, việc nới lỏng là bất khả kháng.

- Trong trường hợp đặc biệt, chiều cao của bạn nằm ở bảng size này còn cân nặng lại nằm ở bảng size khác. Vậy, nên chọn size ở bảng nào phù hợp nhất? Theo chia sẻ của nhiều khách hàng có kinh nghiệm, nên ưu tiên chọn size theo chiều cao vì một chiếc áo dài sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ hơn so với một chiếc áo chật chội, ngắn củn.

Như vậy, trên đây là những chia sẻ của Biluxury về cách chọn size áo polo nam phù hợp. Có thể thấy rằng, việc chọn kích thước áo polo phù hợp là rất quan trọng với cánh mày râu. Một chiếc áo vừa vặn không chỉ đem lại sự thoải mái và năng động cho người mặc mà còn tăng thêm phần tự tin cho các chàng trai. Hy vọng thông qua bài viết này các chàng trai có thể biết được những cách chọn áo polo nam chuẩn nhất nhé!

Tags: