[BST] Đồng phục nhà hàng chuyên nghiệp nhất 2022

[BST] Đồng phục nhà hàng chuyên nghiệp nhất 2022

Đồng phục nhà hàng ngày càng đa dạng về mẫu mã và chất liệu. Ngày nay việc sử dụng đồng phục trong hầu hết các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp ngày càng trở nên phổ biến hơn. Mỗi nơi sử dụng đều có một mục đích riêng của họ. Và đương nhiện nếu bạn là một người quản lý hoặc là một người chủ của một nhà hàng thì bạn không nên bỏ qua các mẫu đồng phục nhà hàng chuyên nghiệp và mẫu mã đẹp dưới đây.

Quy tắc sử dụng đồng phục nhà hàng

Đối với từng nhà hàng sẽ có một quy tắc riêng nhưng nó cũng dựa trên những mục cơ bản dưới đây:

  • Khi làm việc bắt buộc phải sử dụng đồng phục theo tiêu cuẩn của nhà hàng, khách sạn.
  • Không được tự ý thay đổi quy cách, kiểu dáng của đồng phục.
  • Có trách nhiệm bảo quản đồng phục đã được phát.
  • Đồng phục phải gọn gàng, sạch sẽ không được có mùi khó chịu gây ảnh hưởng đến khách hàng.
  • Không sử dụng các loại đồ đồng phục quá ngắn hoặc hở hang gây mất thiện cảm.

Tầm quan trọng của việc sử dụng đồng phục nhà hàng

  • Sử dụng để quảng cáo hình ảnh thương hiệu nhà hàng: Mỗi nhân viên sử dụng đều là những người quảng cáo cho nhà hàng, khách sạn của bạn. Vì nó chính là cái mà dễ để khách hàng nhìn thất nhất trên người.
  • Tạo thiện cảm cho khách hàng: Khi bước vào một nhà hàng, khách sạn bạn thấy nhân viên, lễ tân tại đây sử dụng một bộ đồng phục ưa nhìn, đẹp mắt sẽ làm cho khách hàng thấy thiện cảm hơn.
  • Giúp cho các nhân viên nhà hàng thêm đồng lòng, gắn kết: Việc sử dụng một bộ đồ sẽ làm cho các nhân viên cảm thấy gần gũi hơn với nhau vì họ không có cảm giác sợ người này là cấp trên hay người kia là cấp dưới.
  • Giúp khách hàng dễ nhận biết: Khi nhà hàng hoặc khách sạn của bạn có đồng phục riêng thì mỗi người khách lần đầu đến thì họ sẽ biết mình cần phải gọi người nào để có thể giúp giả quyết vấn đề của họ.

Các cách lựa chọn đồng phục nhà hàng hoặc khách sạn phù hợp.

Trong nhà hàng hay là khách sạn đều chi ra các bộ phận khác nhau như: Quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ, bếp… Mỗi bộ phận lại có từng loại đồng phục riêng. Vì vậy khi đặt may áo đồng phục cho công ty, nhà hàng bạn cũng lên lựa chọn cho phù hợp với từng vị trí.

Lựa chọn đồng phục quản lý nhà hàng

Vị trí quản lý là những người thuộc vào bộ phận lãnh đạo vì vậy cần có một bộ đồ thể hiện được sự uy nghiêm, chững chạc và sự uy tín đặc biệt phải tôn lên được phong thái của một người quản lý. Bạn nên chọn các loại như áo vest, áo sơ mi là những loại áo phù hợp nhất. Riêng với nữ có thể kết hợp với váy ôm hoặc là quần tây dài. Nam thì nên đi giày tây kết hợp với quần tây. Như vậy sẽ làm cho bạn trở nên chững trạc hơn. Có thể kết hợp thêm cà vạt.

Mẫu đồng phục lễ tân 

Phần lớn lễ tân ở Việt Nam thường sẽ là Nữ, vì ở vị trí này họ chính là người sẽ tiếp xúc với khách hàng đầu tiên và cũng là người sẽ phải trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng vì vậy cần một người nói chuyện nhẹ nhàng, giọng nói êm ái như rót mật vào tai để có thể làm cho khách hàng thấy thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với nữ thường nên chọn các loại áo ôm eo để thể hiện vóc dáng của người phụ nữ bên cạnh đó có thể kết hợp thêm áo vest khoác ngoài, nơ… Nếu là Nam thì sự kết hợp giữa áo sơ mi, quần tây, áo vest khoác ngoài, cà vạt và giày tây chính là combo hoàn hảo nhất.

Các loại vải thường sử dụng để may đồng phục

Khi lựa chọn vải đồng phục, thì bạn cần phải lựa chọn dự trên vị trí làm việc của họ. tùy theo từng bộ phận mà lựa chọn để vừa đảm bảo được giá thành vừa đảm bảo được chất lượng phù hợp. Đối với cấp quản lý thì có thể sử dụng các loại vải như Cotton 100%, vải Kaki,…

Nhân viên phục vụ thì bạn có thể lựa chọn loại vải thun lạnh, vải kaki, vải thô cũng là lựa chọn không tồi… Bếp và tạp vụ thì bạn nên ưu tiên sự thoải mãi bạn có thể sử dụng loại các loại vải làm từ sợi tư nhiên như vải cotton … Khi lựa chọn các mẫu thiết kế áo đồng phục bạn cũng nên ưu tiễn những kiểu dáng đơn giản, tiện lợi không nên quá rườm rà cũng không nên lựa chọn các loại màu áo quá sặc sỡ.

Lựa chọn màu sắc cho áo đồng phục

Có thể bạn chưa biết màu sắc của những bộ đồ đồng phục cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho nhà hàng, khách sạn của bạn để lại được ấn tượng trong mắt của khách hàng. Điều này sẽ làm cho khách hàng có thể sẽ quay trở lại với bạn khi họ có nhu cầu.

Bạn nên lựa chọn những gam màu dễ chịu, dễ nhìn không nên quá sáng, cũng không được quá tối. Bạn có thể lựa chọn các tông màu nhẹ nhàng như: Màu trắng, cam nhạt, nâu nhạt, xám trắng…. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thiết kế theo tông màu của logo công ty bạn. Điều này cũng làm cho phần logo được thêu trên áo và bộ đồ trở nên đồng điệu hơn.

Hi vọng rằng bạn có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp vì nó chính là một trong những yếu tố giúp bạn thành công. Nếu bạn là người theo phong thủy bạn có thể xem thêm bài viết về cách lựa chọn màu sắc áo đồng phục theo phong thủy của Atlan.

Top 20+ Mẫu đồng phục nhà hàng khách sạn dành cho bạn

Dưới đây là 20 mẫu đồng phục nhà hàng khách sạn dành cho quản lý, đồng phục nhân viên nhà hàng để bạn có thể tham khảo. Hi vọng rằng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích từ bài viết này của Atlan

Đồng phục dành cho khách sạn và nhà hàng
Đồng phục dành cho khách sạn và nhà hàng

 

Đồng phục dành riêng cho nhân viên
Đồng phục dành riêng cho nhân viên

 

Mẫu đồng phục dành cho nhân viên và quản lý
Mẫu đồng phục dành cho nhân viên và quản lý

 

Mẫu đồng phục đẹp nhà hàng khách sạn
Mẫu đồng phục đẹp nhà hàng khách sạn

 

Mẫu đồng phục đẹp
Tags: