Tôn sóng ngói Việt Nhật là gì? Bảng báo giá tôn sóng ngói Việt Nhật hôm nay

Tôn sóng ngói Việt Nhật là gì? Bảng báo giá tôn sóng ngói Việt Nhật hôm nay

Tôn sóng ngói Việt Nhật hay tôn giả ngói Việt Nhật là một trong những thương hiệu tôn nổi tiếng hiện nay đã và đang chiếm được lòng tin yêu của đông đảo người tiêu dùng. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về thương hiệu tôn sóng Việt Nhật, tìm hiểu về bảng giá tôn sóng Việt Nhật hãy chia sẻ bài viết sau đây của Holcim.com.vn nhé !

I. TÌM HIỂU VỀ TÔN SÓNG NGÓI VIỆT NHẬT

1. Tôn sóng ngói Việt Nhật là gì ?

Tôn sóng ngói Việt Nhật hay tôn giả ngói Việt Nhật là loại tôn lợp thường xuyên được sử dụng cho các biệt thự, nhà vườn, kiến trúc nhà ở đa tầng với độ dốc lớn.Tôn sóng ngói kiểu dáng, kích thước, màu sắc giống hệt mái lợp bằng ngói thật.

2. Những ưu điểm vượt trội của tôn sóng ngói Việt Nhật

Có độ bền cao: 

Với vẻ đẹp truyền thống của mái ngói nhưng lại sở hữu khả năng chống va đập, cách âm, cách nhiệt, chống nóng hoàn hảo. Tôn sóng ngói thách thức được mọi điều kiện thời tiết, giúp tiết kiệm chi phí xây dựng cũng như chi phí sửa chữa mái nhà trong thời gian dài.

Có tính thẩm mỹ cao:

Được sản xuất với nhiều kích thước và màu sắc khác nhau. Tôn sóng ngói vừa thể hiện tính thẩm mỹ cao vừa mang đậm nét văn hóa truyền thống xưa.

Dễ dàng vận chuyển và lắp đặt nhanh:

Tôn sóng ngói cũng giúp quá trình thi công mái đơn giản và nhanh chóng hơn. Đồng thời việc vận chuyển tôn dễ dàng hơn so với các loại vật liệu khác rất nhiều, đó chính là lý do mà nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng tôn sóng ngói lợp mái đến thế.

Tiết kiệm chi phí:

Việc sử dụng tôn sóng ngói sẽ giúp giảm tải trọng tác động lên vì kèo, cột và móng. Điều này giúp gia chủ tiết kiệm chi phí trong quá trình thi công xây dựng ngôi nhà.

3. Các loại tôn sóng ngói Việt Nhật hiện nay

Tôn giả ngói 1 lớp:

Đây là loại tôn có 1 lớp, được làm từ thép mạ kẽm hoặc hợp kim nhôm kẽm, trải qua quá trình cán sóng, lớp sóng này có hình dạng hệt như sóng ngói, sau đó được phủ màu theo chất lượng của Châu Âu và Nhật Bản.

Tôn giả ngói cách nhiệt:

Tôn sóng ngói cách nhiệt ( tôn giả ngói 3 lớp) Việt Nhật có cấu tạo từ 3 lớp, đó là: lớp tôn nền bề mặt + lớp PU cách nhiệt, cách âm + lớp màng PVC/PP giúp cho bề mặt sáng bóng, tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

4. Bảng màu tôn Việt Nhật

II. BẢNG BÁO GIÁ TÔN SÓNG NGÓI VIỆT NHẬT HÔM NAY

Sau đây Holcim.com.vn sẽ giới thiệu bảng báo giá tôn sóng ngói Việt Nhật hôm nay. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về dòng tôn này, hãy tham khảo nhé !

TÔN CÁN SÓNG NGÓI
(Tôn cán sóng ngói Ryby, Sóng ngói cổ)
Độ dày Trọng lượng Đơn giá
(Kg/m) (Khổ 1.07m)
 2.5dem 1.7 0.000
 3.0dem 2.3 0.000
 3.5dem 2.7 68.000
 4.0dem 3.4 73.000
 4.5dem 3.9 81.000
 5.0dem 4.4 89.000

III. CÁCH LỢP TÔN SÓNG NGÓI VIỆT NHẬT

Bước 1: Thi công khoảng cách xà gồ lợp tôn giả ngói

Dựa vào thiết kế bản vẽ của mái nhà để thi công khung mái, xà gồ chắc chắn, hàn chặt vào hệ thống cột nhà để đảm bảo rằng mái nhà không bị lung lay, tốc, lật trước những điều kiện thời tiết xấu như gió, bão. 

Khi lắp đặt xà gồ, bạn lưu ý nên sử dụng xà gồ mái có độ dốc mái tôn giả ngói tối thiểu 1,5 mm đối với mái nhà dân dụng và chọn thép hộp sơn màu trắng để góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình đang xây dựng.

Bước 2: Lắp đặt các viền bao quanh và máng nước

Khi đã hoàn thành hệ thống khung mái, xà gồ bạn sẽ tiếp tục đến bước lắp đặt các viền bao quanh. Diềm mái và mái hắt là các dải tôn được sử dụng để bao quanh toàn bộ chu vi của mái nhà. Hãy sử dụng phụ kiện tôn giả ngói đó là đinh đóng viền mái khoảng 0,6cm để cố định chúng vào mái nhà. Nếu có máng nước, bạn nên đặt chồng lên các cạnh của máng nước để chảy vào đó.

Bước 3: Lắp đặt các tấm lợp sóng ngói

Bắt đầu lắp đặt các tấm lợp sóng ngói từ nóc tôn giả ngói cao nhất đến mép mái, giữ cho tấm lợp đầu tiên và đặt trên mái nhà để nhô mép ít nhất 2 cm.Sau đó, bạn sử dụng đinh vít đầu có vòng đệm cao su để cố định chúng, lưu ý để khoảng cách giữa các đinh vít là 30cm.

Bạn tiếp tục đặt các tấm tôn úp nóc giả ngói  khác lên nhưng các cạnh của tấm lợp phải gối lên nhau ít nhất 2,5cm.

Tiếp tục thực hiện úp nóc tôn giả ngói cho đến khi hết phần mái nhà được bao phủ, để các tấm tôn khít lên nhau.

Đồng thời, bạn có thể dùng keo silicone trung tính để siết chặt về phía các cạnh, làm cho các tấm lợp sóng ngói được gắn chặt hơn. Sóng tấm bên phải úp lên sóng tấm bên trái nửa sóng để tạo tính thẩm mỹ tối ưu.

Bước 4: Lắp các tấm che khe nối

Để phòng trừ trường hợp mái tôn bị dột nước, bạn sử dụng các tấm che khe nối như nóc, sườn, xối, máng. Tác dụng của những tấm che khe nối này là khi đặt lên các khe trên mái tôn sẽ giúp che đi các vết nối ghép và khoảng hở trên mái tôn, che bụi, che mưa ngấm vào trong nhà hoặc ngăn ngừa làm hư hại lớp cách nhiệt, đảm bảo tính thẩm mỹ cho mái nhà.

Bước 5: Hoàn thành quá trình thi công cách lợp tôn giả ngói

Bạn hãy chắc chắn và đảm bảo rằng các tấm lợp mái nhà sóng ngói đã được phủ toàn bộ mái nhà, tất cả các cạnh được làm phẳng và hoàn thiện, các đinh vít được siết chặt. Cuối cùng, hãy dọn dẹp tất cả những mảnh lợp, mạt sắt và đinh vít còn lại bởi đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rỉ sét trên bề mặt tấm lợp.

IV. MỘT SỐ LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT TÔN GIẢ NGÓI VIỆT NHẬT

Dưới đây là những điều bạn cần ghi nhớ khi thực hiện quy trình thi công tôn sóng ngói Việt Nhật:

  • Khi vận chuyển hay bốc dỡ, không được kéo trượt, kéo lê tấm tôn này trên tấm tôn khác. Nếu không, mặt tôn có thể bị trầy xước, thậm chí là hỏng hoàn toàn.
  • Khi bắn vít, cần chú ý bắn vuông góc với độ sâu vừa đủ để không làm hỏng lợp mái.
  • Không được cắt, hàn vì có thể làm hỏng bề mặt sơn của tấm tôn.
  • Nếu chưa sử dụng, mái tôn cần được bảo quản ở nơi khô ráo, được bọc lại cẩn thận.
  • Ít nhất 6 tháng 1 lần bạn cần thực hiện vệ sinh mái tôn bằng cách xả nước.

Trên đây, Holcim.com.vn đã giới thiệu đến quý bạn đọc các thông tin chi tiết về tôn sóng ngói Việt Nhật và bảng báo giá tôn sóng ngói Việt Nhật hôm nay. Hi vọng, bài viết đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích. Xem thêm bảng báo giá tôn Việt Nhật đầy đủ các loại tại đường link này nhé !

Tags: