Hạt giống đu đủ bonsai F1 gói 5 hạt xuất xứ Thái Lan


₫ 20.000

Sản phẩm Hạt giống đu đủ bonsai F1 gói 5 hạt xuất xứ Thái Lan đang được mở bán với mức giá siêu tốt khi mua online, giao hàng online trên toàn quốc với chi phí tiết kiệm nhất,0 đã được bán ra kể từ lúc chào bán lần cuối cùng.Trên đây là số liệu về sản phẩm chúng tôi thống kê và gửi đến bạn, hi vọng với những gợi ý ở trên giúp bạn mua sắm tốt hơn tại Pricespy Việt Nam

Hạt giống đu đủ bonsai F1 gói 5 hạt xuất xứ Thái Lan
Chuẩn bị chậu trồng cây đu đủ cảnh
Về chậu trồng cây đu đủ cảnh, lựa chọn các chậu cây được làm bằng sứ hoặc các chậu xi măng chuyên dụng cho cây cảnh. Kích thước mỗi chậu phải đủ lớn để cây sinh trưởng và phát triển. Chậu phải có lỗ thoát nước, đảm bảo thoát nước tốt.
Đất trồng
Đất trồng có ý nghĩa then chốt quyết định tỷ lệ sống của cây đu đủ trên chậu sau khi trồng nên cần phải lựa chọn đất phù hợp như hỗn hợp đất thịt ải, xỉ than tỷ lệ 3:1, ủ kỹ 12 - 15 ngày trước khi đưa vào chậu. Đất thịt ải phải là đất mới chưa qua gieo trồng bất cứ loại rau màu nào.
Kỹ thuật trồng cây đu đủ cảnh
Đu đủ là loại cây dễ trồng, có thể bắt gặp bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, để trồng cây đu đủ trong chậu, vừa làm kiểng, vừa làm cây ăn quả thì cần nắm chắc kỹ thuật trồng như sau:
Trồng đu đủ cảnh nhất thiết phải trồng bằng cây con đã gieo ươm trong bầu, có thể mua giống cây đã gieo ươm trong bầu, cây giống  to mập, khỏe, sạch bệnh có từ 4 đến 5 cặp lá, cao 10 đến 15cm, sau đó đưa về giâm lại trong vườn nhà, nơi cao ráo, thoáng mát. Hàng ngày tưới nhẹ, nên kết hợp phun cùng một số thuốc bảo vệ thực vật phòng ngừa nhện đỏ, rệp sáp và bệnh khảm. Khoảng 12 - 15 ngày sau giâm có thể đưa cây trồng  lên chậu.

Sau khi cây đã ổn định bộ rễ hãy trồng cây lên chậu. Dùng hỗn hợp đất, xỉ than đã chuẩn bị trước vào chậu và cách miệng 5 - 7cm. Bón lót phân chuồng trộn với một ít phân hóa học dưới đáy chậu. Nhấc nhẹ bầu cây, dùng dao sắc rạch nhẹ vừa đứt lớp vỏ bao bầu một đường từ trên xuống sát đáy bấu.

Đặt bầu cây còn nguyên túi nilon bao ngoài rồi trồng ngay ngắn trong chậu, phủ đất kín bầu cây, nén chặt nhẹ, tưới dưỡng ẩm hàng ngày. Trong quá trình sinh trưởng, bộ rễ cây sẽ bị hạn chế phát triển bởi phần túi nilon còn bao bầu, chủ yếu phát triển tập trung theo hướng mở của vỏ nilon bao bầu rạch trước đó.

Kỹ thuật chăm sóc cây đu đủ cảnh

Cây đu đủ cảnh thường bị một số sâu, bệnh hại chính như nhện đỏ, rệp sáp, bệnh khảm, xoăn lá do Virus

Riêng với bệnh khảm và xoăn lá do virus hiện chưa có thuốc phòng ngừa đặc hiệu, cần áp dụng biện pháp phòng trừ tổng hợp như lựa chọn cây giống khỏe, bón vôi bột định kỳ, diệt rệp sáp, rệp đào triệt để, tránh gây tổn thương cây trong suốt quá trình chăm sóc. 

Kỹ thuật uốn cây đu đủ cảnh đẹp như ý muốn

Sau 25 – 30 ngày kể từ khi gieo trồng, bạn có thể tiến hành uốn cây. Dùng dây mềm chắc và to bản, không co dãn, buộc tại vị trí ¾ thân cây, sao cho cây ngả về hướng đã định, ghim cố định dây chặt xuống đất. Sau khoảng 3 tháng thì cây sẽ nghiêng 30 - 35 độ so với mặt đất. Trong quá trình thực hiện uốn cây đu đủ cần uốn cong từ từ, tránh làm gãy thân, xước vỏ và dùng cọc và dây mềm để buộc cố định cho đến khi cây phát triển ổn