CÂY HOA TỬ ĐẰNG NHẬT BẢN CHIẾT CÀNH


₫ 220.000

Sản phẩm CÂY HOA TỬ ĐẰNG NHẬT BẢN CHIẾT CÀNH đang được mở bán với mức giá siêu tốt khi mua online, giao hàng online trên toàn quốc với chi phí tiết kiệm nhất,4 đã được bán ra kể từ lúc chào bán lần cuối cùng.Trên đây là số liệu về sản phẩm chúng tôi thống kê và gửi đến bạn, hi vọng với những gợi ý ở trên giúp bạn mua sắm tốt hơn tại Pricespy Việt Nam

Cây tử đằng (có tên khoa học là: Wisteria sinensis) là loại cây dây leo thân gỗ nhưng cũng có thể tạo hình thành cây thân gỗ, rụng lá, sống lâu năm, thuộc một chi của thực vật có hoa trong họ Đậu. Tại Việt Nam cây tử đằng còn được gọi với những tên khác là: Dây sắn tía, cây Chu đằng, cây Đằng la, Tại Nhật Bản nó được gọi là hoa Fuji.

Có nguồn gốc xuất xứ tại Trung Quốc và Nhật Bản, một số có nguồn gốc từ phía Đông của Hoa Kỳ, có khoảng 10 loại Tử đằng nhưng 2 loại phổ biến nhất là tử đằng Trung Quốc (Wisteria sinensis) và Tử đằng Nhật Bản (Wisteria Floribunda). Tử đằng Nhật Bản có xu hướng được những người làm vườn ưa chuộng hơn bởi vì màu hoa tím sặc sỡ của nó nở tất cả cùng một lúc trước khi phát lá, tử đằng Trung Quốc xuất hiện hoa và lá cùng 1 thời gian. Hoa thơm của nó dao động trong màu sắc từ tím sang hồng, hoặc trắng, màu tím của nó khá giống với màu hoa oải hương.
Hoa Tử đằng nở rộ nhất vào tháng 3, tháng 4 hàng năm
Đặc điểm hình thái

Cây tử đằng có thể leo cao đến 20m so với mặt đất và mở rộng ra khoảng 10m theo chiều ngang sang 2 bên, các lá mọc đối xứng dài từ 15-35 cm hình lông chim có 9-19 lá. Hoa tử đằng mọc thành từng chùm treo lơ lửng, buông rơi xuống, dài khoảng 10-80cm, có 3 màu chính là tím, hồng và trắng. Cây tử đằng thường nở hoa vào mùa xuân, mang theo một mùi hương dịu nhẹ, ngọt ngào, quyến rũ, ngây ngất lòng người.

Cách trồng và chăm sóc cây tử đằng
Cây tử đằng là cây dễ trồng, có thể nhân giống bằng gieo hạt, giâm hom hoặc ghép cành nhưng nếu trồng bằng hạt thì có thể phải mất đến 5 năm hoặc hơn nữa cây mới trưởng thành và nở hoa, do vậy người ta thường trồng bằng giâm hom hoặc chiết cành từ những cây trưởng thành thì chì 2-3 năm là cây đã có hoa. Cây tử đằng do Binstore cung cấp là loại cây chiết cành, không phải cây ươm từ hạt nên rất nhanh ra hoa.
– Trồng trong đất đai màu mỡ, ẩm nhưng phải thoát nước tốt. Nếu ngập úng nước lâu ngày rễ của cây hay bị thối và chết.
– Có đầy đủ ánh nắng mặt trời là điều kiện tiên quyết để có hoa, không nên trồng cây tử đằng trong bóng râm.
Tỉa là bí quyết để nhanh có hoa.

Cắt tỉa hai lần mỗi năm sẽ khuyến khích cây ra hoa.
– Tỉa cây tử đằng vào cuối mùa đông (tháng 1 âm lịch). Loại bỏ ít nhất một nửa số nhánh tăng trưởng của năm trước, chỉ để lại một vài chồi non mỗi gốc.
– Tỉa một lần nữa trong mùa hè sau khi hoa đã tàn khoảng 2 tháng.
– Trong suốt mùa hè cắt giảm các chồi tràn lan cứ 2-3 tuần lại cắt 1 lần .
– Cây trưởng thành không nên tỉa hoặc chỉ tỉa nhẹ, tỉa cành quá mức hoặc không phù hợp cũng là nguyên nhân gây chậm hoa.
Bón phân Kali, phốt pho để nhanh có hoa
– Có thể rắc Vôi bột vào mùa xuân cho cây để điều hoa độ pH đất trung tính axit nhẹ 6,0-7,0.
– Nếu có thể, hãy bón một vài chén bột xương vào trong đất vào mùa xuân và sau đó thêm một số phốt phát vào mùa thu.
– Khi cây đến tuổi trưởng thành và có hoa không nên bón phân nữa, đặc biệt là nitơ để hạn chế sự tăng trưởng, thừa phân cũng là 1 nguyên nhân dẫn đến tình trạng cây không có