Chọn size áo sơ mi nam như thế nào là chuẩn [CẬP NHẬT 2022]

Chọn size áo sơ mi nam như thế nào là chuẩn [CẬP NHẬT 2022]

Áo sơ mi từ lâu đã trở thành trang phục không thể thiếu của nam giới. Chính vì thế, làm sao chọn cho mình chiếc áo đẹp và vừa vặn với cơ thể là điều các đấng mày râu đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhớ hết được các số đo cơ thể của mình. Đừng bỏ qua hướng dẫn cách chọn size áo sơ mi nam theo cân nặng và chiều cao chuẩn nhất của Holcim nhé.

Hướng dẫn đo size áo sơ mi nam

Muốn có một bảng size áo sơ mi nam và nữ hoàn hảo thì đầu tiên người ta sẽ dựa trên số đo chung của cơ thể rồi lựa chọn ra những chiếc áo vừa vặn với mình nhất:

  • Đo vòng ngực:

Đo vòng ngực là phần quan trọng nhất trong khâu đo đạc áo sơ mi.

Điều bạn cần làm khi đo ngực là đứng thẳng, hai tay phải buông thõng để tự nhiên và nhờ thợ hay ai đó sẽ dùng thước dây để đo xác định số đo của vòng ngực. Nên nới thước dây vừa tay, không nên siết quá chặt để tránh trường hợp khi chọn áo theo số đo sẽ bị chật.

  • Đo eo áo sơ mi:

Tương tự như vòng ngực, số đo của phần eo cũng là một trong những phần thông số quan trọng nhất cần phải có để chọn được chiếc áo sơ mi vừa vặn.

Hãy giữ nguyên tư thế giống như lúc đo vòng ngực và thợ may sẽ là người dịch chiếc thước dây xuống dưới vùng eo của bạn để đo kích thước vòng 2 cho chính xác.

  • Đo cầu vai:

Chiếc áo sơ mi của bạn cũng cần có phần cầu vai ôm vào vừa vặn mà lại êm ái để mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu thoải mái và đảm bảo việc cử động của phần cánh tay dễ dàng, không bị chật. 

Phần cầu vai mà đo quá chật sẽ làm hạn chế các cử động, thậm chí là cử động đơn giản của bạn, khiến cho bạn cảm thấy không được thoải mái, còn ngược lại phần cầu vai mà quá rộng sẽ làm áo bạn lùng bùng, không đẹp.

  • Đo chiều dài áo lưng hay đo chiều dài cơ thể:

Để có được số đo chiều dài cơ thể thì trước tiên bạn cần nên thả lỏng cơ thể và bắt đầu đặt thước từ bên dưới cổ áo, đặt ở đẳng trước hoặc ở sau lưng để đo đều được, từ từ kéo thước đo đến với vị trí bạn mong muốn.

  • Đo chiều dài tay:

Muốn có số đo chuẩn theo bảng size áo sơ mi nam và nữ thì phải đo tất tật tần từ đầu đến lưng và tay. Bởi vì áo sơ mi không thể co dãn, nếu như đo lệch sẽ khiến chúng ta không thoải mái khi mặc áo.

Tay áo cũng rất quan trọng, tay dài hay tay ngắn đều cần phải đo chiều dài thực của cánh tay để có thể có được số đo chính xác nhất.

Để đo chiều dài của tay, hãy đặt tay lên trên hông của bạn và hãy nhớ rằng cánh tay bạn phải để hơi cong. Sau đó sẽ tiến hành lấy thước đo từ phần tiếp giáp với cần cổ rồi đến cổ tay.

  • Đo vòng cổ:

Dùng thước dây để quấn xung quanh vòng cổ để lấy số đo chính xác, chèn thêm 1 ngón tay vào ở giữa thước và cổ để được một số đo thoải mái khi cài cúc áo cổ nhé.

Bảng size áo sơ mi nam theo số đo

Lựa chọn trang phục theo số đo là một cách hữu hiệu giúp bạn tìm được size quần áo phù hợp cho mình, đặc biệt khi bạn sở hữu một dáng người thiếu cân đối. Ưu điểm của cách tính size này là chính xác, tuy nhiên nó yêu cầu bạn phải nắm rõ các thông số rộng vai, vòng cổ, vòng ngực và chiều dài áo mong muốn. Ngoài ra khi chọn size áo bạn cũng cần để ý đến dáng áo sơ mi bởi mỗi dáng áo sẽ có thông số khác nhau, dưới đây là bảng size thông dụng của 3 dáng áo sơ mi nam phổ biến: 

Bảng size áo sơ mi nam dáng Classic

Bảng size áo sơ mi nam dáng Slimfit

Bảng size áo sơ mi nam theo cân nặng chiều cao

Ngoài bảng size áo sơ mi theo chữ còn có bảng size theo số. Thế nhưng nhiều người lại không nắm rõ được kích thước áo đó tương ứng với size nào. Nếu bạn chưa nắm được có thể tham khảo sau đây:

  • Áo size 36 tương đương size S: Dành cho người có chiều cao 1m50-1m60 cân nặng từ 45-50kg.
  • Áo size 38 tương đương size M: Dành cho người có chiều cao từ 1m60-1m70, cân nặng từ 50-55kg.
  • Áo size 39 tương đương size L: Dành cho người có chiều cao từ 1m65-1m75, cân nặng từ 56-65kg.
  • Áo size 40 tương đương size XL: Dành cho người có chiều cao từ 1m7-1m75, cân nặng từ 66-75kg.
  • Áo size 41 tương đương với size XXL: Dành cho người có chiều cao từ 1m75-1m8, cân nặng từ 70-80kg.
  • Áo size 42 tương đương với size XXXL là cỡ size lớn dành cho những người ngoại cỡ có chiều cao từ 1m75-1m85, cân nặng từ 80-90kg.

Như vậy từ bảng size áo sơ mi nam theo số, người mua có thể biết được size áo sơ mi nam 40 tương đương size gì hay nắm được size áo sơ mi nam 41 là size XXL. Và cũng từ bảng size này, các bạn cũng có thể nắm được size S áo sơ mi nam hay số đo size S áo sơ mi nam tương ứng với size 36 nhỏ nhất trong bảng size. 

Thế nhưng nhà sản xuất quần áo cũng khuyên bạn rằng bảng size này cũng chưa hẳn đã đúng hoàn toàn bởi tùy thuộc vào mỗi hãng và mỗi nước sẽ có sự chênh lệch về cỡ áo riêng. Chẳng hạn bạn muốn mua kiểu áo sơ mi nam Hàn Quốc thì bạn cần hiểu được bảng size áo sơ mi nam Hàn Quốc như thế nào, kích thước của nó ra sao so với bảng size của người Việt. Tốt nhất bạn hãy nên đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn trước khi mua thay vì đặt online nhé!

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn dễ dàng chọn size áo phù hợp và vừa vặn với chính mình. Đừng quên theo dõi Holcim tại mục Thông tin thời trang tổng hợp để cập nhật các thông tin thời trang hữu ích bạn nhé!

Tags: