[TOP] 15+ mẫu gạch bông đẹp nhất hiện nay kèm bảng giá chi tiết

[TOP] 15+ mẫu gạch bông đẹp nhất hiện nay kèm bảng giá chi tiết

Gạch bông là nguồn nguyên vật liệu không thể thiếu cho nhiều công trình. Sản phẩm này sẽ góp phần giúp không gian nội thất của bạn thêm phần sang trọng, lịch sự. Sau đây, Holcim.com.vn sẽ giới thiệu [TOP] 15+ mẫu gạch bông đẹp nhất hiện nay kèm bảng giá chi tiết cho người tiêu dùng tham khảo và lựa chọn nhé !

1. Đặc điểm của gạch bông

1.1 Gạch bông là gì ?

Gạch bông hay còn gọi là gạch hoa, gạch xi măng (tiếng anh là cement tile hay encaustic cement tile). Đây là loại vật liệu xây dựng có hoa văn trang trí được sử dụng để ốp lát. Loại gạch này có nhiều họa tiết trang trí khác nhau. Có thể là hình hoa lá, hình hoa văn, ảnh vẽ phong cảnh, … Loại gạch này được sử dụng rất nhiều ở Việt Nam và phổ biến rộng rãi từ nam đến bác và ở mọi tầng lớp.

Loại gạch này ra đời vào khoảng 1850 tại Pháp. Thời điểm này nền công nghiệp xi-măng của Pháp đang phát triển mạnh. Pháp đã cho ra đời những sản phẩm gạch lát nền có họa tiết trang trí đầu tiên.

1.2 Đặc điểm của gạch bông 

  • Cứng chắc, khó vỡ không chỉ giúp làm sàn nhà đẹp hơn mà còn giúp nhà chắc khỏe
  • Họa tiết trang trí đẹp, bắt mắt
  • Đa dạng chủng loại, màu sắc cũng như họa tiết
  • Gạch bông có bề mặt trơn bóng và cách nhiệt tốt. Bởi vậy giúp ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ hơn
  • Quy trình sản xuất gạch không gây ô nhiễm môi trường
  • Việc ốp gạch cũng trở nên khá dễ dàng. Điều này là do có thể cắt nhỏ theo đủ loại kích thước mà không sợ gãy mẻ

2. Cập Nhật các loại gạch bông đẹp nhất trên thị trường hiện nay

Sau đây, chúng tôi xin cập nhật các loại gạch bông đẹp nhất hiện nay được nhiều người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn. Bạn chiêm ngưỡng để lựa chọn mẫu gạch đẹp, phù hợp nhé !

2.1 Gạch bông viền góc

Không như các loại gạch bông khác, gạch bông viền góc không tự đứng một mình để khẳng định cái tôi cá nhân mà thường được kết hợp với các loại gạch khác, khi đó gạch sẽ tạo ra các đường viền bao ngoài các mảng trang trí khác để làm nổi bật lên vẻ đẹp tổng thể. Tuy không được xuất hiện như một nhân vật chính nhưng nó luôn thu hút được mọi ánh nhìn bởi những hoa văn nổi bật liền mạch nhau.

Mẫu gạch bông viền góc đẹp

Màu sắc và hoa văn của gạch bông trang trí viền góc khá đa dạng, khi thì mềm mại uốn lượn lúc thì cứng rắn mạnh mẽ đáp ứng được nhu cầu của nhiều người, và các xu hướng hiện đại. Với những khu vực có sự hiện diện của gạch bông viền góc ta đều thấy được tính ngay ngắn trang nghiêm và sự hài hoà có tính chọn lọc cao do gạch mang lại. Nó cũng phản ánh cho chúng ta thấy một giới hạn hoặc một kết thúc của một ý tưởng hoặc một phong cách trang trí nào đó.

Gạch bông viền góc lát nền đẹp mắt

2.2 Gạch bông vuông

Nói đến gạch bông vuông hẳn không ít bạn sẽ nhớ ngay đến những ngôi nhà với phần nền được lát một loại gạch có hình thù hoa văn đối xứng hài hoà. Nếu như ở thời hiện đại, những tấm gạch men sáng bóng khiến bạn thích thú vì “có thể soi gương” được, thì gạch bông vuông với họa tiết đơn giản, thủ công lại ẩn mình trên những sàn nhà mang nét đẹp ấm cúng, cổ xưa.

Một số mẫu gạch bông vuông đẹp mắt

Với mẫu mã và màu sắc đa dạng thật không khó để nói rằng nó là loại gạch phổ biến nhất hiện nay, ngoài ra trong tâm trí của nhiều người nhắc tới gạch thì hình vuông và hình chữ nhật đều hiện lên đầu tiên chính vì vậy đôi khi nó là một thứ gì đó mặc định từ xưa tới nay.

Gạch bông vuông lát nền họa tiết bắt mắt

2.3 Gạch bông gió

Gạch bông gió hay còn được gọi gạch thông gió, hoa thông gió. Đây là loại gạch trang trí với nhiều họa tiết đặc sắc, có tính thẩm mỹ rất cao. Khác với các loại gạch bông khác, loại gạch này khá dày và được thiết kế không phủ kín. Điều này giúp cho gió có thể thoải mái luồn qua khiến không gian trở nên thoáng mát hơn. Gạch thông gió được sử dụng để làm vách tường, trang trí quầy, khung kệ, tường rào, …

Gạch bông gió trang trí tường đẹp mắt

Lợi ích lớn nhất mà loại gạch này mang lại đó chính là sự thoáng mát. Với khả năng thoáng khí của mình. Bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa giữa không gian bên trong và ngoài ngôi nhà của bạn.

Gạch bông gió trang trí trong không gian ngôi nhà bạn

2.4 Gạch bông lục giác

Xã hộ càng phát triển gạch bông lục giác ra đời và ngày càng được nhiều cho những không gian đòi hỏi tính thẩm mỹ cao cũng là điều dễ hiểu.

Mẫu gạch bông lục giác lát nền đẹp

Đặc biệt mẫu mã của gạch lục giác không ngừng được cập nhật từ các màu đơn sắc như trắng, đen, xám đến các mẫu vân đá, hoa văn đặc sắc để luôn bắt kịp những xu hướng của thời đại.

Gạch bông lục giác ốp tường trang trí bắt mắt

Với kiểu dáng đặc biệt, và đa dạng về màu sắc hoa văn, đồng thời khả năng chống chịu tốt với điều kiện môi trường gạch lục giác có thể sử dụng để lát nền hoặc ốp tường ở hầu hết các khu vực trong ngoài ngôi nhà.

2.5 Gạch bông bát giác

Mẫu gạch bông bát giác đẹp

Với những mục đích sử dụng khác nhau thì khách hàng hoàn toàn có thể linh động lựa chọn màu sắc cho phù hợp. Với gạch bông bát giác, không những bạn có thể dùng để lát ở nền nhà, nền sân, sảnh đi trong các gia đình, nhà hàng, khách sạn,…, lát đường, vỉa hè. Và, thậm chí người ta còn dùng nó để trang trí, bằng cách tạo hình trên các bức tường mang đến sự độc đáo, cá tính thu hút sự chú ý từ những người đối diện, gây được hiệu ứng đặc biệt cho ánh nhìn.

3. Những nguyên tắc cần nhớ khi sử dụng gạch bông ốp lát

♦ Chỉ sử dụng gạch ốp cho một phần diện tích không gian

Sử dụng gạch bông ở cả 4 mặt tường là điều cấm kị khi ốp tường nội thất bằng gạch bông. Vì gạch bông có màu sắc và họa tiết rất nổi bật, nếu sử dụng cho cả 4 bức tường trong cùng 1 không gian sẽ khiến căn phòng trở nên lòe loẹt, rối mắt.Do đó, các bạn chỉ nên sử dụng loại gạch này cho một bức tường, hoặc dùng để trang trí cho một vị trí cần làm nổi bật trong căn phòng.

♦ Lựa chọn màu sắc theo từng không gian

Tùy từng không gian nội thất mà bạn lựa chọn màu sắc, họa tiết gạch bông tương ứng. Ví dụ với không gian nhà ở, bạn có thể chọn gạch bông màu nhạt. Còn với tường quán cà phê, nhà hàng, hãy lựa chọn các thiết kế gạch bông có màu nổi bật, tông nóng để tạo vẻ đẹp ấn tượng, cuốn hút.

♦ Sử dụng tông trắng chủ đạo

Để các mẫu gạch trở nên nổi bật nhất bạn hãy khéo léo đặt gạch bông lên tông nền màu trắng. Bởi gam trắng sẽ làm tôn lên màu sắc của dòng gạch này, tạo sự thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên mà không bị rối mắt hay lòe loẹt.

4. Báo giá gạch bông trang trí của một số thương hiệu nổi tiếng

Bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây.

Thương hiệu Giá (vnđ/m2)
Bạch Mã 250.000 – 290.000
Prime 130.000 – 200.000
Đồng Tâm 560.000 – 600.000
Nhập khẩu 250.000 trở lên
Gạch bông đơn sắc 86.000 – 120.000

Vậy là các bạn vừa được chia sẻ [TOP] 15+ mẫu gạch bông đẹp nhất hiện nay kèm bảng giá chi tiết. Hi vọng, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về nguồn nguyên vật liệu xây dựng. Xem thêm các mẫu gạch viền ốp tường đẹp xuất sắc.

Tags: