Măng khô đặc sản vùng Tây Bắc


₫ 220.000

Sản phẩm Măng khô đặc sản vùng Tây Bắc đang được mở bán với mức giá siêu tốt khi mua online, giao hàng online trên toàn quốc với chi phí tiết kiệm nhất,0 đã được bán ra kể từ lúc chào bán lần cuối cùng.Trên đây là số liệu về sản phẩm chúng tôi thống kê và gửi đến bạn, hi vọng với những gợi ý ở trên giúp bạn mua sắm tốt hơn tại Pricespy Việt Nam

👍Măng khô là một món ăn không thể thiếu trong những ngày tết của rất nhiều gia đình. Hay đơn giản như trong mâm cỗ, bữa tiệc của rất nhiều nơi, hình ảnh bát canh măng cũng khá quen thuộc. Đó chính là bởi hương vị thơm ngon đặc trưng mà nó mang lại.

👍Măng khô được các dân tộc miền núi chế biến từ cây măng. Mục đích làm măng khô không chỉ là để bảo quản được lâu, mà còn vì hương vị của nó hoàn toàn khác so với măng tươi.

👍Cách làm măng khô từ măng tươi: măng khô phổ biến ở cả 3 vùng Bắc-Trung-Nam. Ở đây chúng tôi sẽ nói đến cách làm măng khô của đồng bào dân tộc miền Tây Bắc.

👍Ở Tây Bắc, người ta không làm măng khô từ cây Tre nhà, cây Vầu, cây Luồng, mà họ làm từ cây Tre rừng. Điểm đặc biệt của măng tre rừng là không đắng, ngọt thanh thanh rất dễ ăn, dễ chế biến cùng nhiều loại thực phẩm khác. Có thể luộc ăn tươi, làm măng chua hoặc măng khô. Mùa măng rừng mọc nhiều nhất chính là mùa mưa hằng năm. Cứ đến khoảng tháng 7 hàng năm, người dân tộc miền núi Tây Bắc lại đua nhau đi hái măng rừng. Với nhu cầu sửu dụng trong cả năm, mà mùa măng thì lại ngắn ngủi có 2 – 3 tháng, nên người ta đem phơi khô để bảo quản lâu dài.

👍Măng tươi sau khi được đào về, sẽ bóc vỏ và rửa sạch. Ngay khi còn tươi, đem măng đi luộc thật kĩ, sau đó vớt ra để ráo nước. Thái lát ( thường thái theo chiều dọc cây măng) sau đó đem đi phơi. Măng sẽ được phơi dưới ánh nắng mặt trời từ 3-5 ngày để đảm bảo thật khô. Các bạn lưu ý, măng phơi khô tự nhiên bằng ánh nắng mặt trời sẽ có mùi thơm của nằng, có màu vàng rất tự nhiên. Măng khô làm theo kiểu của đồng bào nơi đây rất kì công, mất thời gian mà lại không cạnh tranh được về giá so với các loại măng khô thương phẩm ngoài chợ nên thường thì người ta ít làm để bán, mà chỉ làm đủ để gia đình sử dụng.

👍Măng khô được chế biến với rất nhiều món như canh măng nấu thịt, chân giò hầm măng, canh măng nấu vịt, bún măng gà, hay đơn giản là măng khô xào…Mời các bạn xem cách chế biến măng khô và cách chọn măng khô tại bài viết “Măng khô và những món ngon ngày tết” nhé.
#mangkho #mangrung #dacsanviet #bachhoaonline #dacsantaybac #mảngung

Sản Phẩm Liên Quan

HOT

Bikini hàng Âu

₫ 400.000
HOT
HOT

Bikini Thái

₫ 300.000
HOT

Bikini OKISS- QCXK

₫ 400.000
HOT

Bikini xuất Âu

₫ 300.000