Hạt giống rau chùm ngây siêu dinh dưỡng - 10 hạt


14.000 ₫ 11.900

Sản phẩm Hạt giống rau chùm ngây siêu dinh dưỡng - 10 hạt đang được mở bán với mức giá siêu tốt khi mua online, Vừa được giảm giá từ 14.000 xuống còn ₫ 11.900, giao hàng online trên toàn quốc với chi phí tiết kiệm nhất,0 đã được bán ra kể từ lúc chào bán lần cuối cùng.Trên đây là số liệu về sản phẩm chúng tôi thống kê và gửi đến bạn, hi vọng với những gợi ý ở trên giúp bạn mua sắm tốt hơn tại Pricespy Việt Nam

Chùm ngây là loài cây có nguồn gốc từ khu vực thuộc bang Kerala của Ấn Độ, nhưng nó cùng được trồng nhiều nơi như ở Đông Bắc và Tây Nam Châu Phi, bán đảo Ả Rập, Nam Á. Những vùng có lượng mưa thấp hằng năm. Chùm ngây có ở Việt Nam từ lâu đời, mọc hoang nhiều ở tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, cây phát triển phù hợp với độ cao dưới 700m. Ở An Giang, phát hiện cũng có mọc rãi rác một số nơi ở vùng Bảy Núi..

Cây ưa sáng mọc nhanh, giai đoạn đầu ưa bóng nên có thể trồng xen, khi cây lớn điều chỉnh ánh sáng, phân cành cao, vỏ màu hơi xanh khi còn non, màu trắng mốc khi cây đã già, tái sinh chồi mạnh với những nơi độ ẩm cao, đất xốp, tầng mùn dày, tái sinh hạt yếu. Cây chịu hạn tốt, chịu được những nơi đất xấu cằn cổi.

Thân cây óng chuốt, không có gai. Lá kép dài 30 - 60cm, hình lông chim, màu xanh mốc; lá chét dài 12 - 20mm hình trứng, mọc đối có 6 - 9 đôi.
Bạn nên dùng loại đất tơi xốp, có thể dùng đất thịt và thỉnh thoảng xới đất cho cây. Có thể dùng đất tribat, đất dinh dưỡng, đất sạch hoặc dùng đất thường trộn thêm phân bón và xơ dừa, chấu để đất tơi xốp lâu, luôn luôn ẩm, giữ ẩm tốt, nhiều chất dinh dưỡng, có thể bón phân bổ sung.

Cây trổ hoa vào các tháng 1 - 2. Hoa trắng kem, có cuống, hình dạng giống hoa đậu, mọc thành chùy ở nách lá, có lông tơ, nhiều mật.

Quả dạng nang treo, dài 25 - 40cm, ngang 2cm, có 3 cạnh, chỗ có hạt hơi gồ lên, dọc theo quả có khía rãnh. Hạt màu đen, tròn có 3 cạnh, lớn cỡ hạt đậu Hà Lan.

Ở Việt Nam, chùm ngây là loài duy nhất của chi Chùm ngây được phát hiện mọc hoang từ lâu đời tại nhiều nơi như: Thanh Hóa, Ninh Thuận, Bình Thuận, vùng Bảy Núi ở An Giang, đảo Phú Quốc... Cây chùm ngây được thuần hóa và rất dễ trồng.
1. CHUẨN BỊ HẠT GIỐNG:
- Pha nước 2 sôi + 4 lạnh, rồi ngâm hạt chùm ngây trong nước ấm 24h nhằm kích thích hạt nảy mầm.

- Sau 24 tiếng vớt hạt ra cho vào đất, phủ một lớp đất mỏng lên trên hạt giống và giữ ẩm hạt bằng cách tưới nước sương vào mỗi buổi sáng.

- Sau vài ngày khi thấy hạt nảy mầm, đem ươm hạt vào chậu hoặc bao bì có lỗ thoát nước để cây chùm ngây con không bị úng, cây con nên để nơi có nhiều ánh nắng mặt trời, mỗi ngày tưới nước 1 lần, rất đơn giản phải không nào.

2. ĐẤT TRỒNG:
- Chọn đất sạch, thoát nước tốt

3. CÁCH CHĂM SÓC:
- Tưới nước, bón phân đều đặn cho cây, tránh ánh nắng trực tiếp.

#Hatgionghoa #hatgiongrau #hatgiongtot #hatgiongdua #hatgionghoadep #hatgionggiasi #hatgiongbanbuon #hatgiong #hạt #giống #hatgiongcuqua #hatgiongdautay #hatgiongmienphi #hatgiongrausach #hatgionghoabancong #hoadep #fre