Hạt giống ngô nếp tím - Rau củ quả trồng tại vườn, sân thượng, nông trang, ban công


25.000 ₫ 12.500

Sản phẩm Hạt giống ngô nếp tím - Rau củ quả trồng tại vườn, sân thượng, nông trang, ban công đang được mở bán với mức giá siêu tốt khi mua online, Vừa được giảm giá từ 25.000 xuống còn ₫ 12.500, giao hàng online trên toàn quốc với chi phí tiết kiệm nhất,0 đã được bán ra kể từ lúc chào bán lần cuối cùng.Trên đây là số liệu về sản phẩm chúng tôi thống kê và gửi đến bạn, hi vọng với những gợi ý ở trên giúp bạn mua sắm tốt hơn tại Pricespy Việt Nam

Có cùng đặc điểm với dòng bắp nếp dẻo, thơm, ngọt, bắp tím có thành phần và giá trị dinh dưỡng cao: chứa nhiều beta caroten, vitamin A, sinh tố B (thiamin, riboflavin, niacin), C, hợp chất phenolic và nhiều khoáng vi lượng như Ca, P, Fe, Na, K, protein, chất xơ, dầu, đường. Bên cạnh đó, màu tím hạt bắp được quy định bởi sắc tố anthocyanin rất có ích cho sức khỏe.Anthocyanin từ lâu được biết như một hợp chất kháng khuẩn và nấm gây bệnh như Salmonella enteritidis, Staphylococcus aureus, Candida albicans... Hàm lượng anthocyanin trong bắp tím cao gấp năm lần trong bắp cải tím, gấp 10-100 lần so với các loài nho, 30 lần so với các loại đậu đen, cao gấp 20 lần cà tím hay 30 lần hành tím.
Ngừa tiểu đường và béo phì

Theo nghiên cứu của trường Đại học Doshisha, Nhật Bản, một trong những sắc tố anthocyanin ở bắp tím có tên cyanidin 3-O-beta-D-glucoside cũng có tác dụng ngăn ngừa bệnh béo phì và tiểu đường .

Tốt cho bệnh tim mạch

Sắc tố anthocyanin trong bắp tím giúp điều hòa huyết áp, do vậy với những bệnh nhân bị cao huyết áp và những bệnh nhân bị tim mạch ngô tím đem tới nhiều tác dụng hiệu quả.

Làm chậm quá trình lão hóa

Trong ngô tím có “C3G – Cyanidin 3-glucoside, loại anthocyanin chủ yếu trong bắp tím có tác dụng làm giảm hoạt động của các gốc tự do độc, tạo ra khi cơ thể mệt mỏi hay gặp stress, từ đó làm chậm quá trình lão hóa.

Chống viêm, sưng

Tại Hàn Quốc, các nhà nghiên cứu tại trường đại học Hallym đã cho xuất bản nghiên cứu của họ trên tạp chí Nutritional Biochemistry rằng sắc tố tố anthocyanin trong bắp tím có tác dụng giảm viêm, sưng.

Ngăn ngừa ung thư

Viện nghiên cứu ung thư Quốc gia Mỹ đã chứng minh rằng thành phần anthocyanin trong ngô tím có chức năng chống oxy hóa do đó có tác dụng trị ung thư hiệu quả. Các chất chống oxy hóa có chức năng bảo vệ các tế bào khỏi các tác nhân gây hại bởi gốc tự do. Khi các gốc tự do gây hại cho tế bào, thể thể dẫn đến bệnh ung thư không mong muốn.
Quy trình kỹ thuật trồng bắp nếp tím

Thời vụ trồng

Trồng được quanh năm, cần tính kỹ thời điểm xuống giống để tránh bắp trổ cờ, phun râu vào lúc nhiệt độ quá cao (trên 35 độ C) hoặc quá thấp (dưới 15 độ C).

Chuẩn bị đất trồng

Tím ngọt 099 có phổ thích ứng rộng, thích hợp trên các chân đất màu mỡ.

Làm sạch cỏ dại, cày bừa đất tơi xốp, bón 50 - 100 kg vôi/1.000 m2 (tùy loại đất) hoặc các loại phân hữu cơ vi sinh khác tùy điều kiện canh tác mỗi vùng.

Gieo trồng

Mật độ gieo trồng: Nên trồng thưa hơn các loại bắp nếp khác với mức từ 4.000 - 4.600 cây/1.000 m2, khoảng cách cây cách cây 30 - 35 cm, hàng cách hàng 70 - 75 cm.

Cần 0,8 - 1,0 kg hạt giống/1.000 m2, do hạt giống nhỏ (5.500 - 6.000 hạt/kg).

Gieo trực tiếp hạt khô, không cần ngâm ủ, gieo 1 hạt/lỗ vì giống có tỷ lệ nảy mầm tốt.

Để ruộng bắp được đồng đều và tránh mất cây, bà con nên gieo dự phòng khoảng 5% hạt giống so với tổng lượng giống ta gieo và cây gieo dự phòng nên gieo trước 2 ngày trong bầu hoặc trong cát để dặm các cây bị

Sản Phẩm Liên Quan

HOT

Bikini hàng Âu

₫ 400.000
HOT
HOT

Bikini Thái

₫ 300.000
HOT

Bikini OKISS- QCXK

₫ 400.000
HOT

Bikini xuất Âu

₫ 300.000