B0226 - Cảm biến khoảng cách siêu âm HC-SR04


₫ 21.000

Sản phẩm B0226 - Cảm biến khoảng cách siêu âm HC-SR04 đang được mở bán với mức giá siêu tốt khi mua online, giao hàng online trên toàn quốc với chi phí tiết kiệm nhất,0 đã được bán ra kể từ lúc chào bán lần cuối cùng.Trên đây là số liệu về sản phẩm chúng tôi thống kê và gửi đến bạn, hi vọng với những gợi ý ở trên giúp bạn mua sắm tốt hơn tại Pricespy Việt Nam

Giới thiệu
Cảm biến khoảng cách siêu âm HC-SR04(Ultrasonic Sensor)được sử dụng rất phổ biến để xác định khoảng cách vì RẺ và CHÍNH XÁC. Cảm biến sử dụng sóng siêu âm và có thể đo khoảng cách trong khoảng từ 2 -> 300 cm, với độ chính xác gần như chỉ phụ thuộc vào cách lập trình.

Dùng chung với Pad giữ cảm biến:
+ Pad mica lớn (Xanh đỏ)
+ Pad mica nhỏ (trong suốt)

Thông số kỹ thuật
Điện áp: 5V DC
Dòng hoạt động: < 2mA
Tín hiệu đầu ra: xung HIGH(5V) và LOW(0V)
Góc tối đa: 15 độ
Khoảng cách: 2cm - 450cm (4.5m)
Độ chính xác: 3mm
Kích thước: 20*45*15mm

Sơ đồ chân: có 5 chân
1.VCC : 5V.
2.Trig(T) : digital input.
3.echo (R): digital output.
4.OUT.
5.GND.

Cảm biến siêu âmsử dụng nguyên lý phản xạ sóng siêu âm. Cảm biến gồm 2 module.1 module phát ra sóng siêu âm và 1 module thu sóng siêu âm phản xạ về.Đầu tiên cảm biến sẽ phát ra 1 sóng siêu âm với tần số 40khz. Nếu có chướng ngại vật trên đường đi, sóng siêu âm sẽ phản xạ lại và tác động lên module nhận sóng. Bằng cách đo thời gian từ lúc phát đến lúc nhận sóng ta sẽ tính được khoảng cách từ cảm biến đến chướng ngại vật.

Khoảng cách = (thời gian * vận tốc âm thanh (340 m/s