1kg NẾP THAN (Nếp CẨM)


₫ 35.000

Sản phẩm 1kg NẾP THAN (Nếp CẨM) đang được mở bán với mức giá siêu tốt khi mua online, giao hàng online trên toàn quốc với chi phí tiết kiệm nhất,0 đã được bán ra kể từ lúc chào bán lần cuối cùng.Trên đây là số liệu về sản phẩm chúng tôi thống kê và gửi đến bạn, hi vọng với những gợi ý ở trên giúp bạn mua sắm tốt hơn tại Pricespy Việt Nam

Nếp than ( nếp cẩm)
Xuất xứ: Việt Nam
Trọng lượng: 500gt, 1kg/gói
Hạn dùng: 12 tháng
Đóng gói: RIO-PLEIKUPHO

Shop RIO-PLEIKUPHO
#Giờ mở cửa: Thứ 2- Chủ nhật : từ 7h sáng- 7h tối (vui lòng #call trước khi đến)

Liên hệ: call/sms: 0937055457
Zalo/viber: 0937055457
Gạo cẩm có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng ích khí, bổ huyết, kiện tỳ ấm vị, bổ gan thận, ngưng ho. Gạo nếp cẩm đặc biệt thích hợp với những người có tỳ vị yếu, thể lực kém, thiếu máu, mắc chứng hồi hộp hụt hơi, ho hen, xuất tinh sớm, di tinh, liệt dương, đi tiểu thường xuyên, bà bầu, sản phụ sau sinh. Gạo nếp cẩm chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng phong phú như protein, chất béo, carbohydrate, vitamin B, vitamin E, canxi, phốt pho, kali, magiê, sắt, kẽm và các chất dinh dưỡng khác. Ngoài ra gạo nếp cẩm còn chứa vitamin C, chất diệp lục, anthocyanin, carotene mà trong gạo thường không có. Vì thế gạo nếp cẩm nhiều chất dinh dưỡng hơn gạo thường, có tác dụng sàng lọc gốc tự do, bổ sung sắt, cải thiện chứng thiếu máu, chống stress và điều tiết miễn dịch
Theo đông y, thường xuyên ăn gạo nếp cẩm sẽ tốt cho dạ dày, kiện tỳ ấm gan, hoạt huyết.
Đối với những người bị chứng tóc bạc sớm, những người sau khi ốm dậy bị suy nhược cơ thể, thiếu máu nếu ăn gạo nếp cẩm thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Đặc biệt là bà bầu, những sản phụ suy nhược cơ thể sau sinh, thể chất yếu ăn gạo nếp cẩm thường xuyên vô cùng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, gạo còn chứa canxi cao, axit folic và vitamin D. Axit folic là một trong những chất rất cần thiết cho bà bầu và thai nhi. Bà bầu có thể dùng gạo nếp cẩm với đậu đỏ cho thêm nước xương hầm nấu thành cháo mặn, hoặc nấu với đậu đỏ và ăn với đường phên sẽ giúp bổ máu, với sản phụ sau sinh giúp bồi bổ sức khỏe, lợi sữa.
Ngoài ra, chunga ta có thể làm Cơm rượu nếp cẩm cho gia đình
1. Nguyên liệu: 1kg nếp ngon, 20 gr men ngọt, 50gr đường, 50gr nước, 1 muỗng cà phê muối, 1 mâm khay sạch, 1 hũ thủy tinh sạch, có nắp đậy.
2. Chế biến:
- Giã men viên thành dạng bột cho nhuyễn. Chuẩn bị một tô nước lọc. Vài miếng ni-lông sạch, cắt miếng sao cho lọt lòng hũ dùng làm cơm rượu.
- Sau khi vo nếp, cho vào 1 muỗng cà phê muối và nước vừa đủ nấu nếp thành xôi cho chín ráo, không nhão. Trong khi xôi còn đang nóng trải mỏng ra khay rồi rắc đều men bột lên xôi. Vo xôi nếp cẩm thành từng viên tròn nhỏ, sắp đều vào hũ, sắp được một lớp xôi viên thì lót lên mặt xôi một miếng ni-lông rồi sắp tiếp lớp xôi khác, chỉ cho xôi viên vào chừng 4/5 dung tích hũ, đậy kín nắp. Tùy thời tiết và chất lượng men, để qua 1-2 ngày khi thấy nước rượu dâng lên được 1/2 hũ, nấu tan khoảng 50gr đường/50gr nước châm vào hũ cơm rượu.
Chúc các bạn ngon miệng với món này nhé :)
#ShopeeShi