[1200 hạt ] Hạt giống hoa xác pháo Rất dễ gieo - hoa đỏ rực rỡ


₫ 19.000

Sản phẩm [1200 hạt ] Hạt giống hoa xác pháo Rất dễ gieo - hoa đỏ rực rỡ đang được mở bán với mức giá siêu tốt khi mua online, giao hàng online trên toàn quốc với chi phí tiết kiệm nhất,1 đã được bán ra kể từ lúc chào bán lần cuối cùng.Trên đây là số liệu về sản phẩm chúng tôi thống kê và gửi đến bạn, hi vọng với những gợi ý ở trên giúp bạn mua sắm tốt hơn tại Pricespy Việt Nam

HƯỚNG DẪN GIEO HẠT
Lưu ý chung :
Lưu ý 1 : Hạt dễ thối, hoặc mầm mới mọc dễ bị hỏng phần rễ do gặp phân do đó:
- Không trộn : phân bón, tro đốt, chấu đã hun vào đất.
- Không dùng đất sạch đóng bao bán sẵn ở cửa hàng để gieo hạt
- Nên làm đất như hướng dẫn ở phần (1) sau đây
Lưu ý 2 : Lượng nước đủ để cho hạt nảy mầm không giống nhau, do đó:
- Có thể bỏ qua bước ngâm ủ vì nếu hạt hút nhiều nước quá khi ngâm, ủ hoặt vật liệu ủ hạt bí không thoát nước hoặc hạt bị ủ kín quá hấp hơi dễ dẫn đến thối hạt.
- Một số loại hạt lớn, vỏ dày, vỏ trơn nhắn khó hút ẩm thì gieo lấp đất lên hạt 1cm : ………………………………………………………………………………. Để đảm bảo hạt được cấp đủ ẩm để nảy mầm, có thể ngâm ủ, nhưng phải ngâm, ủ đúng như hướng dẫn ở mục(2.1) bên dưới ( Riêng hạt đậu biếc nên ngâm 12-15 tiếng sau đó gieo lấp đất hoặc ủ và cất ẩm nhí mầm thì gieo.
- Một số hạt nhỏ thì nên rắc hạt trực tiếp xuống đất mà không cần lấp hạt :…………………………………………………………………………….. vì nấp kín hoặc chon sâu quá khi tưới nhiều nước sẽ làm hạt hỏng không mọc được.
- Nên tưới nước phun sương, tưới vừa phải đất đủ ẩm là được không nên tưới đẫm nước quá.
1. Chuẩn bị vật dụng – đất trồng :
- Chậu nhỏ ( hoặc chậu to nếu sau này không muốn thay chậu nữa) hoặc chuẩn bị luống đất gieo tập trung hoặc luống đất gieo thẳng luôn tùy vào lượng hạt giống cần gieo.
- Đất giàu dinh dưỡng + vỏ trấu hoặc xơ dừa, mụn xơ dừa( đã hoai mục) phân trâu bò hoai mục… trộn đất thành 2 lớp:
+ Lớp 1 : Đất trên bề mặt tiếp xúc trực tiếp với hạt : dày khoảng 5-10cm : chỉ trộn đất + vỏ chấu (chưa hun) hoặc mùn xơ dừa(Không trộn phân, tro đốt, chấu hun, không dùng đất đóng bao bán sẵn ở cửa hàng vì hạt hoặc rễ non dễ bị hỏng( chết sót) do bị mặn.
+ Lớp 2 : Đất lót phía dưới: Thông thường tỉ lệ phổ biến như sau : 7 phần chấu sạch + 3 phần ( vỏ chấu , xơ dừa, phân trâu, bò hoai mục( không nên sử dụng phân gà). Sau đó trộn đều. Lưu ý đất phải thật nhỏ và xốp ( có thể gieo luông không cần phần và bổ sung phân bón cho cây sau khi cây lên được 3-4 lượt lá)
- Phun thuốc trừ nấm trên mặt đất trồng tốt nhất phun liên tục 2-3 lần để thuốc thấm xuống sâu hơn.
2. Tiến hành gieo hạt:
2.1. Xử lý hạt giống (Không bắt buộc, có thể bỏ qua bước ngâm hạt ủ hạt này, vì nếu làm sai hạt bị hút quá nhiều nước sẽ thối hạt)
- Ngâm hạt ( Tùy từng loại hạt không bắt buộc)
Nguyên tắc pha nước 2 nóng 3 lạnh (hơi ấm tay) ( Có thể pha cùng thuốc kích thích sinh trưởng). Các loại hạt có vỏ mỏng( như cà, ớt, dâu tây…) và các laoij hạt hoa có thể ngâm bằng nước ấm khoảng 1 tiếng. Đối với các loại hạt có vỏ dày(như các loại đậu, hạt rau, hạt dưa và hạt giống hoa có kích thước to) thì nên ngâm bằng nước ấm ngâm khoảng 2 tiếng, cho vỏ hạt nở ra.
- Ủ hạt : Sauk hi ngâm hạt dùng khăn vải( tốt nhất là vải xô) hoặc vải cotton mềm hoặc giấy vệ sinh ẩm( không dùng giấy ướt loại bán sẵn ở cửa hàng) gấp lại thành nhiều lớp để ủ hạt nhú rễ ( tùy hạt mà từ 2-15 ngày ) thì mang gieo ra đất làm tơi xốp – nhớ mà nhẹ tay kẻo gãy mầm

Sản Phẩm Liên Quan

HOT

Bikini hàng Âu

₫ 400.000
HOT
HOT

Bikini Thái

₫ 300.000
HOT

Bikini OKISS- QCXK

₫ 400.000
HOT

Bikini xuất Âu

₫ 300.000