Gạch viền là gì ? TOP 20+ mẫu gạch viền đẹp nhất để ốp tường, lát nền

Gạch viền là gì ? TOP 20+ mẫu gạch viền đẹp nhất để ốp tường, lát nền

Một không gian nội thất sẽ thiếu đi điểm nhấn nếu không được điểm xuyết thêm mẫu gạch viền đẹp để trang trí ốp tường hay lát nền. Sau đây, Holcim.com.vn sẽ giới thiệu TOP 20+ mẫu gạch viền đẹp nhất để ốp tường, lát nền được đông đảo người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn. Bạn chiêm ngưỡng nhé !

I. ĐẶC ĐIỂM CỦA GẠCH VIỀN

1. Gạch viền là gì?

Gạch viền là loại gạch ốp tường có kích thước nhỏ, được sử dụng để ốp lát trang trí tạo điểm nhấn ấn tượng, thu hút cho không gian. Mẫu mã gạch viền rất đa dạng, màu sắc và họa tiết phong phú… Tùy theo gu thẩm mỹ của gia chủ mà có thể lựa chọn mẫu gạch ưng ý và phù hợp nhất với công trình.

2. Các loại gạch viền hiện nay

Hiện tại, gạch viền được chia thành 3 loại theo công năng sử dụng như sau:

– Gạch viền chân tường: Sử dụng để ốp ở vị trí chân tường. Có thể kết hợp cùng gạch ốp phía trên hoặc chỉ dùng cùng sơn tường. Mục đích của gạch viền ốp chân tường là bảo vệ vị trí này không bị tích đọng nước bẩn và bụi bặm. Đồng thời, nó cũng giúp tạo điểm nhấn cho bức tường không bị đơn điệu, nhàm chán.

– Gạch viền lát nền trang trí: Loại gạch này cũng có tác dụng trang trí để tạo thêm nét nổi bật cho sàn nhà thay vì chỉ dùng gạch lát thông thường.

– Gạch viền tường: Được sử dụng để trang trí phía bên trên của bức tường. Sử dụng kiểu ốp này có thể theo chiều ngang hoặc dọc tùy theo sở thích.

3. Ứng dụng gạch viền trong thiết kế nội thất

Các loại gạch viền được ứng dụng đa dạng trong thiết kế nội thất. Tùy thuộc vào từng không gian, phong cách kiến trúc để gia chủ đưa ra ý tưởng thiết kế cho phù hợp nhất với dòng gạch này.

– Với phòng khách và phòng ngủ có thể lựa chọn các mẫu gạch có thiết kế đơn giản để ốp điểm. Bạn có thể dùng luôn gạch ốp tường màu đậm và cách nhỏ để ốp điểm hoặc ốp chân tường trang trí.

– Phòng vệ sinh có thể dùng gạch viền trang trí thiết kế sẵn. Nên chọn màu sắc cho phù hợp với màu gạch ốp tường để tạo sự hài hòa và cân đối.

– Gạch viền lát nền thường được dùng cho phòng khách, hành lang, sảnh… Nên chọn màu gạch có gam màu đậm để tạo sự nổi bật trên sàn nhà. Đồng thời, nếu dùng để bo viền gạch thảm thì cần chọn màu sắc tương đồng với màu gạch thảm để tạo nét đẹp hài hòa, đồng bộ.

II. TOP 20 MẪU GẠCH VIỀN ĐẸP, GIÁ TỐT NHẤT HIỆN NAY

Sau đây, chúng tối xin chia sẻ cùng người tiêu dùng một số thương hiện gạch viền nổi tiếng cùng nhiều mẫu gạch đẹp nhất cho bạn thỏa sức lựa chọn nhé !

1. Mẫu gạch viền của Taicera

Bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước những mẫu gạch độc lạ từ thương hiệu Taicera. Đây là một sự gợi ý tuyệt vời giúp không gian nhà bạn đẹp mê ly, hút hồn người nhìn. Dưới đây là một số mẫu gạch của Taicera mà bạn có thể tham khảo!

2. Mẫu gạch viền Viglacera

Ngoài các mẫu gạch điểm từ Bạch Mã hay Prime, bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu gạch từ Viglacera. Các mẫu gạch từ thương hiệu này chắc chắn không làm bạn thất vọng. Họa tiết bắt mắt thu hút, màu sắc hợp xu hướng, rất dễ ứng dụng trong các không gian khác nhau. Hãy xem ngay các mẫu gạch đẹp dưới đây!

3.Mẫu gạch viền ốp tường đẹp từ thương hiệu Prime

Prime không có quá nhiều mẫu gạch điểm ốp lát. Nhưng các mẫu gạch từ thương hiệu này lại bán rất chạy trên thị trường hiện nay. Bởi vẻ đẹp tao nhã, đơn giản nhưng đầy tinh tế mà gạch mang đến cho không gian sử dụng. Cùng chiêm ngưỡng một số mẫu gạch hot nhất của thương hiệu này dưới đây!

4.Mẫu gạch viền ốp tường trang trí cao cấp Bạch Mã

Thương hiệu Bạch Mã sản xuất rất nhiều mẫu gạch viền độc đáo – mới lạ. Từ những mẫu gạch với họa tiết vô cùng đơn giản, thanh lịch tới các mẫu gạch với họa tiết tinh xảo, sang trọng, đầy cuốn hút. Để không bỏ lỡ các mẫu gạch đẹp của hãng này, hãy theo dõi ngay các hình ảnh dưới đây!

5. Mẫu gạch viền Đồng Tâm

Gạch viền ốp tường Đồng Tâm cũng có thiết kế rất ấn tượng. Chất liệu gạch còn có độ bền cao, đảm bảo chất lượng và thời gian sử dụng lâu dài cho các công trình.

Bài viết trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến người tiêu dùng TOP 20+ mẫu gạch viền đẹp nhất để ốp tường, lát nền được đông đảo người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn. Hi vọng, chia sẻ cùng bài viết, bạn đã chọn được cho mình mẫu vạch viền trang trí đẹp nhất. Xem thêm những mẫu gạch trang trí đẹp để có nhiều sự lựa chọn bạn nhé !

Tags: